Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Chỉ nha khoa nào tốt và hiệu quả nhất?

Chỉ nha khoa nào tốt và hiệu quả nhất?

Sự ra đời của chỉ nha khoa với những ưu điểm vượt trội đang được khuyến khích sử dụng thay thế răng truyền thống. Chỉ nha khoa giúp loại bỏ sạch những mảng bám, vụn thức ăn mà việc đánh răng hay súc miệng không thể làm sạch được. Vậy chỉ nha khoa giá bao nhiêu và chỉ nha khoa loại nào tốt, được ưa chuộng nhất hiện nay?

1.Tác dụng của chỉ nha khoa

Ngày nay, chỉ tơ nha khoa được xem như là một dụng cụ làm sạch răng miệng được khuyên sử dụng hàng ngày sau mỗi khi ăn uống hoặc sau khi chải răng. Kết hợp sử dụng chỉ tơ nha khoa với các loại kem đánh răng chứa nhiều thành phần fluor hoặc canxi sẽ giúp bạn có được khoang miệng sạch sẽ với hàm răng vững chắc, khỏe mạnh. Sự kết hợp sử dụng này sẽ tạo ra hiệu qủa bảo vệ răng cực tốt, ngăn ngừa được các bệnh lý răng miệng nguy hiểm và các triệu chứng răng miệng như : hôi miệng, chảy máu chân răng hoặc tình trạng cao răng đóng…
Chỉ nha khoa rất dễ sử dụng và hiệu quả
Sử dụng chỉ tơ nha khoa là cách tốt nhất để làm sạch khoang miệng mà không gây ra bất kỳ tổn thương nào. Chỉ tơ nha khoa được thiết kế nhỏ gọn với dạng sợi chỉ, dẻo dai và có thể lồng vào các kẽ răng sâu trong hàm để làm sạch các vụn thức ăn còn tồn đọng, bám dính trong các kẽ răng. Không những có khả năng luồng vào các kẽ sâu bên trong mà chỉ tơ nha khoa còn có thể làm sạch được các cặn bẩn sát vào chân răng và sát ở dưới nướu. Nơi mà bàn chải đánh răng thường không thể với tới được.

2.Chỉ nha khoa loại nào tốt

Hiện nay, chỉ nha khoa có 2 dạng để bạn lựa chọn sử dụng, đó là chỉ tơ nha khoa truyền thống đựng trong hộp nhỏ và tăm chỉ nha khoa hình chữ Y hoặc cung chữ C. Cả hai loại đều khá nhỏ gọn và rất tiện dụng.
Khi lựa chọn chỉ nha khoa, chỉ nha khoa nào tốt, bạn nên lưu ý chọn loại chỉ nha khoa cho phù hợp với răng miệng của mình. Vì mỗi một loại chỉ sẽ có đặc điểm khác nhau:
– Chỉ nylon: Là loại chỉ nha khoa gồm nhiều sợi nylon mảnh nhỏ được bao sáp hoặc không và có hương thơm mát nhẹ. Chỉ nha khoa loại này khá mảnh, nhỏ, tuy nhiên vì loại chỉ này bao gồm nhiều sợi nylon, nên có thể sẽ bị tưa hoặc rách khi đi qua những kẽ răng hẹp.
– Chỉ PTFE: Là loại chỉ có 1 sợi cũng khá mảnh, nhỏ, có thể dễ dàng đưa qua khe răng, thậm chí với những kẽ răng hẹp và gần như không bị tưa như loại chỉ nylon.
→ Khi sử dụng đúng cách, cả hai loại chỉ đều rất tốt trong việc làm sạch mảng bám và những mảnh vụn thức ăn.
Có rất nhiều loại chỉ nha khoa
Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại chỉ nha khoa của các hãng khác nhau như chỉ nha khoa Oral-B, Kobee, Oraltana hoặc nhiều sản phẩm khác của Nhật, Đức, Việt Nam. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm có thương hiệu và chất lượng tốt để đảm bảo sử dụng được hiệu quả nhất. Đừng vì ham rẻ mà lựa chọn những loại chỉ nha khoa không có thưởng hiệu, nguồn gốc xuất sứ không rõ rằng, sợi chỉ thô cứng, kém chất lượng dẫn đến việc chỉ bị tưa rách hoặc khó đưa qua kẽ răng, gây tổn thương nướu.

3.Sử dụng chỉ nha khoa đúng cách

Để dạt được những lợi ích nhất khi sử dụng chỉ nha khoa, bạn nên tuân theo những chỉ dẫn sau:
– Lấy 1 đoạn chỉ dài 45 cm, quấn vào 2 đầu ngón tay giữa avf để lại đoạn ở giữa khoàng 4 – 5 cm.
– Dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ giữ và đẩy sợi chỉ di chuyển nhẹ nhàng lên xuống giữa hai kẽ răng.
– Nhẹ nhàng uốn sợi chỉ vòng theo chân răng và bạn phải chắc chắn rằng sợi chỉ được đưa xuống dưới đường viền nước. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên đè mạnh sợi chỉ bởi điều này có thể gây tổn thương đến phần nướu.
– Để lấy sợi chỉ ra, bạn cũng cần chuyển động lên xuống và lấy sợi chỉ ra một cách nhẹ nhàng.
Mọi thắc mắc về chỉ nha khoa và các vấn đề về răng miệng, các bạn hãy đến trung tâm nha khoa quốc tế Dencos Luxury.
Nha khoa quốc tế DencosLuxury là một địa chỉ nha khoa tốt nhất tại Hà Nội, với đội ngũ y bác sĩ uy tín,và là các chuyên gia nha khoa kinh nghiệm. Trung tâm đã tư vấn và khám cho hàng nghìn khách hàng, và tất cả đều phản hồi rất tích cực.
Đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm của Dencos Luxury
Quý khách hàng hãy liên hệ tới số 0902.68.55.99 để được tư vấn tình trạng răng miễn phí và tư vấn nha khoa gia đình bạn. Hoặc các bạn có thể đến trực tiếp Nha khoa quốc tế Dencos Luxury để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra lời khuyên nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét