Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Chỉ nha khoa là gì? - Tìm hiểu chi tiết về chỉ nha khoa

Để vệ sinh răng miệng thì bạn nên sử dụng chỉ nha khoa. Đây là một phương pháp chăm sóc răng miệng rất tiện lợi và dễ dàng thực hiện

chỉ nha khoa

Sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày để lấy đi các cặn bã mắc kẹt trên răng

 Chỉ nha khoa là gì? - Tìm hiểu chi tiết về chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa là sản phẩm làm sạch răng miệng dựa trên những tác động trực tiếp lên hàm răng, giúp lấy ngay những cặn bẩn dính chặt trên răng miệng, ngay cả trong kẽ răng mà bàn chải không luồn lách được. Đây là dụng cụ chuyên dụng hàng ngày được thiết kế thành từng hộp nhỏ bao bọc các sợi chỉ và chứa sáp để việc dịch chuyển, lấy chỉ ra dễ dàng hơn.
Có 2 loại chỉ nha khoa phổ biến hiện nay là:
  • Chỉ nha khoa nylon( dạng đa sợi)
  • Chỉ nha khoa PTFE ( chỉ đơn sợi)
Tùy thuộc vào đặc điểm riêng biệt của từng loại răng mà lựa chọn loại chỉ nha khoa phù hợp nhất. Đặc biệt đối với những trường hợp răng đeo mắc cài và răng khấp khểnh nhiều thì cần lựa chọn chỉ nha khoa theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Dùng chỉ nha khoa đúng cách - Tác dụng bạn không thể ngờ tới

Cách sử dụng chỉ nha khoa : Lí do tại sao hầu hết mọi người gặp vấn đề với việc sử dụng chỉ nha khoa là họ cố gắng đưa quá nhiều chỉ vào bên trong miệng của mình. Cách kiểm soát chỉ là sử dụng các ngón tay cái cho hàm răng trên và các ngón giữa cho hàm răng dưới. Để một lượng chỉ vừa phải giữa các ngón tay này để bạn có thể điều khiển chúng dễ dàng từ bên này sang bên khác.

chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa là người bạn không thể thiếu khi niềng răng

Nha sĩ cũng lưu ý, khi làm sạch kẽ răng ở hàm trên, chúng ta cần đặt các ngón cái ở cách nhau khoảng 2,5cm, rồi đưa chỉ nha khoa vào kẽ răng, thực hiện chuyển động lên, xuống dọc các răng, thay vì làm động tác "cưa" từ bên này sang bên kia. Trong đó, một ngón tay cái nên giữ đứng yên, trong khi ngón tay cái còn lại được dịch chuyển lên và xuống để tạo thành chuyển động loại bỏ vi khuẩn ra khỏi kẽ răng dễ dàng.
Tương tự đối với hàm răng dưới, một ngón tay giữa nên giữ đứng yên, trong khi ngón giữa còn lại dịch chuyển lên, xuống giữa các răng.
Khi bạn thành thạo, toàn bộ quá trình trên chỉ mất 1 phút, nhưng sẽ đem lại khác biệt lớn cho sức khỏe răng miệng của bạn.
chỉ nha khoa


Tuân thủ các hướng dẫn của nha sĩ khi dùng chỉ nha khoa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, làm sạch kẽ răng bằng chỉ nha khoa có thể ngăn ngừa sự tích tụ các mảng bám gây khó chịu và viêm nướu, do thức ăn mắc kẹt vào các kẽ răng gây ra. Bệnh nướu răng khiến khổ chủ có hơi thở kém thơm tho, nướu bị chảy máu và nếu không được xử lý sẽ dẫn đến các lỗ thủng ở răng, tụt nướu, lộ chân răng và hỏng răng.
Đây là nhân tố chính tạo nên diện mạo hàm răng trắng sáng cho hàm răng và cũng dễ dàng lấy đi các vi khuẩn trên răng miệng, cho hàm răng trắng đều và thơm tho.

Thận trọng khi dùng chỉ nha khoa trên hàm răng - điều bạn không nên bỏ qua

Tuy chỉ nha khoa rất nhỏ gọn nhưng lại có tầm ảnh hưởng rất lớn lên răng miệng. Việc sử dụng chỉ nha khoa mà không tìm hiểu kỹ lưỡng có thể để lại rất nhiều hậu quả xấu cho bạn.

+ Ngoài việc dùng chỉ nha khoa, thì vấn đề vệ sinh răng miệng hàng ngày bằng bàn chải đánh răng hay nước súc miệng đều rất quan trọng. Nhìn chung chỉ nha khoa chỉ có thể làm sạch phần ngoài của răng và khó để tác động sâu vào nướu lợi, thăm khám răng tại nha khoa và lấy cao răng định kỳ cũng là biện pháp tốt để bảo vệ sức khỏe răng miệng mà bạn cần thực hiện.
+ Trên thị trường hiện nay, xuất hiện rất nhiều loại chỉ nha khoa không rõ nguồn gốc và có giá tiền khá rẻ hơn thông thường. Việc sử dụng những loại chỉ này có thể gây hại đến hàm răng và làm thưa răng, tổn thương mô nướu. Điều này không chỉ gây kích ứng răng miệng mà vô tình làm răng hư hỏng hơn rất nhiều.
 chỉ nha khoa






Ngoài việc dùng chỉ nha khoa, thăm khám răng định kỳ cũng rất cần thiết

+ Bên cạnh đó, việc sử dụng quá thường xuyên chỉ nha khoa mà không tuân theo hướng dẫn hay các yêu cầu cơ bản có thể khiến khoảng cách ở các kẽ răng giãn ra, gây thưa thớt.

Việc làm trắng răng bằng chỉ nha khoa cần chú ý để hàm răng trở nên trắng sáng và khỏe mạnh, cần tuân theo những chỉ dẫn cụ thể ở trên. Mọi vấn đề còn thắc mắc về mua chỉ nha khoa ở đâu và sử dụng thế nào bạn có thể gọi ngay đến số 0902 68 55 99 để được các chuyên gia tư vấn đầy đủ, chính xác.

1 nhận xét: