Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Thời gian niềng răng - tư vấn từ chuyên gia

Thời gian niềng răng luôn là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được niềng răng trong bao lâu thì sẽ cho ra kết quả như ý muốn của mình. Xem thêm bài viết để biết thêm chi tiết

Niềng răng mất bao lâu để có được “nụ cười” đẹp hơn?
Thời gian luôn là vấn đề muôn thuở trong mọi vấn đề. Liên quan đến nhu cầu làm đẹp thì càng làm cho người ta muốn nhanh có được kết quả. Trong đó không thể không kể đến niềng răng, dịch vụ làm đẹp cho hàm răng đang được mọi người quan tâm và thực hiện khá nhiều. Những người thời gian niềng răng là bao lâu để có được một kết quả trọn vẹn?

Niềng răng bao lâu được quyết định bởi yếu tố nào ?

Thời gian niềng răng kéo dài trong bao lâu chịu sự ảnh hưởng bởi các yếu tố:
– Tình trạng răng miệng ở thời điểm hiện tại: Nếu răng mọc quá lệch lạc, việc điều chỉnh răng về đúng vị trí cần có nhiều thời gian hơn những hàm răng bình thường khác. Các bệnh về răng miệng như nha chu, viêm tủy cần khắc phục làm cho thời gian của niềng răng càng kéo dài hơn.


– Tuổi tác: Từ 10 tuổi đã có thể bắt đầu niềng răng thẩm mỹ và độ tuổi để niềng răng tốt là từ 10 – 15. Trong thời kỳ này, răng đã mọc đầy đủ nhưng chưa hoàn thiện hẳn và xương hàm chưa quá cứng. Việc niềng diễn ra nhanh chóng hơn vì răng dễ dàng kéo về vị trí mong muốn. Nếu tuổi từ trên 30 vẫn có thể niềng răng nhưng kéo dài hơn vì răng và xương hàm đã có sự ổn định.
– Thói quen ăn uống: Ăn uống các thức ăn mềm, lỏng giúp việc niềng răng được dễ dàng hơn, không bị lệch do tác động của thức ăn đến răng. Thời gian được rút ngắn lại ít nhiều nhờ thói quen ăn uống khoa học, được thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.

niềng răng mất bao lâu 2
Niềng răng ở trẻ nhỏ – nhanh chóng mang lại kết quả

Niềng răng mất bao lâu?

Thông thường, thời gian niềng răng không tiến hành nhổ răng là 18 tháng và có nhổ răng là 24 tháng. Những trường hợp chỉnh nha có kết hợp phục hình răng sứ thì thời gian được rút ngắn lại, nhanh chóng cho kết quả trong vòng vài tháng đến 1 năm.

Niềng răng được chia ra bằng các khoảng thời gian cụ thể cho những thay đổi của răng như sau:
  • Từ 2- 6 tháng đầu tiên: Sắp xếp đều lại các răng ở trên hàm.
  • Từ 3 – 6 tháng tiếp: Điều chỉnh trục của các răng.
  • Từ 6 – 9 tháng: Quá trình điều chỉnh lại toàn bộ khớp cắn.
  • Thời gian từ 6 – 9 tháng: Duy trì sự ổn định của các răng tại vị trí mong muốn.
niềng răng có tốt không 3
niềng răng có tốt không 4
niềng răng có tốt không 5
niềng răng có tốt không 6
Kết quả sau niềng răng
(Lưu ý: Kết quả tùy thuộc cơ địa từng người)

Quá trình trên sẽ được rút ngắn lại đối với những người có hàm răng ít khấp khểnh, độ tuổi còn nhỏ. Và kéo dài hơn với những ai có hàm răng lệch lạc, trồi lên thụt xuống nhiều vì cần nong kéo răng về lại đúng vị trí mong muốn. Niềng răng mất bao lâu tùy thuộc vào cơ địa của từng người và tình trạng răng miệng cụ thể.

Để có được hàm răng đều, đẹp và đáp ứng tốt chức năng của răng không phải chỉ cần thấy răng đã về vị trí là được. Niềng răng để có được kết quả như mong muốn là trải qua thời gian điều chỉnh khớp cắn, trục răng theo đúng vị trí và cần thời gian để duy trì răng tại vị trí ổn định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét