Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Niềng răng không phải lúc nào cũng đẹp


Nhiều người cứ thấy răng miệng bị móm,hô là đi niềng răng vì nghĩ sau khi niềng răng thì hàm răng của mình sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, móm hô đến từ nhiều điều kiện và không phải trường hợp nào niềng răng cũng mang lại hiệu quả tốt như bệnh nhân mong muốn.


Ning răng trong 2 năm không hết hô,móm

TS.BS Lê Tn Hùng - trưởng khoa phu thut to hình thm m  cho biết tính t đu năm đến nay bnh vin đã phu thut chnh hình và x lý hàm mt cho khong 20 ca bnh sau khi ning răng nơi khác không hài lòng v thm m,không đt hiu qu. Ngoài ra, bác sĩ ca bnh vin thc hin cho khong 600 bnh nhân gp các vn đ v xương hàm và răng




Ch NTT. (40 tui, ng qun 1 TP.HCM) đi ning răng vì b hô. Tuy nhiên, sau hai năm ning răng, tình trng ngày càng không tt

Ch vào Bnh vin Răng hàm mt TP.HCM đ khám, bác sĩ cho hay ch b cười l nướu trên 1.5cm, vi nhng ca như thế này thì không th chỉnh nha, niềng răng được. Hơn na, ch b móm do xương hàm nên trong quá trình thực hiện ning răng, răng được kéo vào li làm cho chân răng kéo ra phía trước hơn. Tiếp đó, nha sĩ đã phu thut ct ngn li xương hàm theo chiu sau trước.

Còn anh Nguyn Văn Tr., b móm, được mt bác sĩ nha khoa tư vn ning răng. Sau khi thực hiện ning răng, các răng gắn li nhưng có tình trng răng hàm dưới chìa ra phía trước còn răng hàm trên li b kéo vào trong quá sâu. Tuy răng hàm dưới kéo vào trong nhưng xương hàm dưới nhô ra phía sau vn nhiu nên cm nhô v sau.

Thy không ưng ý, anh vào Bnh vin Răng hàm mt TP.HCM. Nha sĩ cho biết quá trình ning răng như vy làm không tốt trong vic to ra khp cn tốt. Sau đó, bác sĩ đã phi phu thut chnh nha bng cách xoay c hàm trên hàm dưới theo ngược chiu kim đng h, vn duy trì phù hợp khp cn, đng thi làm ngn xương hàm trên li. Sau khong hai tháng rưỡi anh Tr. mi ăn nhai li tốt.




Ch P. (21 tui) ning răng vì hô móm. Trước khi thực hiện ning răng li được nh hai răng s 4 hàm trên và hai răng s 4 hàm dưới đ chnh sửa, kéo các răng hàm trên, hàm dưới vào trong. Sau khi ning khong năm rưỡi thì được bác sĩ tháo mc cài ra nhưng thy hàm vn tốt như mong đợi.


Khi vào thăm khám, bác sĩ cho biết ch b hô móm do xương hàm nhô quá mc. Do đã được chnh nha, nh bn răng s 4, khi ning răng đã được kéo vào trong nhưng xương hàm vn nhô ra phía trước.

Xem thêm : Niềng răng hiệu quả và an toàn với neo chặn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét