Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Những lo lằng khi lấy cao răng - vệ sinh răng miệng

Hiện nay rất nhiều người ưa chuộng dịch vụ lấy cao răng để làm sạch răng miềng của mình. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người còn nghi ngờ về tính an toàn của phương pháp nat. Cùng tham khảo bài viết sau để có cái nhìn cụ thể hợn

Có đau không khi lấy cao răng ?

Với sự phát triển của nha khoa hiện nay, kỹ thuật lấy cao răng trở nên rất đơn giản và không gây bất kỳ đau nhức nào. Áp dụng máy siêu âm hiện đại vào kỹ thuật lấy cao răng, công nghệ này có tác dụng hạn chế tối đa khả năng xâm lấn mô, nướu , vì vậy, bạn sẽ không còn cảm giac lo lắng đến việc lấy cao răng đau không.



Lấy cao răng có đau không ?

Lấy cao răng về cơ bản không gây tác hại gì đến răng, cũng không gây đau nhức cho răng, bởi nó không xâm lấn đến men răng và gây ảnh hưởng đến cấu trúc của răng. Tuy nhiên, thao tác lấy cao răng có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: tình trạng răng miệng, kỹ thuật lấy cao răng và nha sĩ sẽ thực hiện.

Có nên lo lắng khi lấy cao răng

Không ít trường hợp sau khi lấy cao răng thì bị ê buốt, đau nhức răng. Điều đó có thể là do một trong những nguyên nhân cơ bản sau đây:

Do kỹ thuật lấy cao răng không đảm bảo
Việc lấy cao răng có đau không là thắc mắc không phải là không đúng. Bởi trước đây, các nha sĩ thường áp dụng phương pháp cũ như sử dụng máy thổi cát hay các dụng cụ chuyên dụng cầm tay để loại bỏ các mảng bám trên răng. Thao tác này một mặt sẽ gây ra cảm giác ê buốt cho răng, mặt khác sẽ không làm sạch được các mảng bám trên răng. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức, ê buốt răng sau khi thực hiện.

Xem thêm : Lấy cao răng siêu âm
Do nền răng yếu
Ở một số người thì nền răng yếu, tức là cấu trúc răng và xương hàm không được bền chắc. Khi nền răng yếu thì dù thực hiện bằng phương pháp hiện đại thì sau khi tiến hành răng của bạn cũng sẽ đau nhức, ê buốt.
Do răng bị mòn men nhiều
Khi ăn nhai hoạt động của hàm răng sẽ tạo ra ma sát khiến răng bị mòn men. Nhiều trường hợp, men răng bị mòn nhiều thì sau khi lấy cao răng sẽ bị ê buốt cho dù đó là chỉ là những tác động nhẹ.
Lấy cao răng có đau không? Để hạn chế tối đa đau nhức, ê buốt răng bạn nên chọn những địa chỉ lấy cao răng an toàn bằng công nghệ siêu âm tiên tiến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét