Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Làm răng implant - làm răng giả như răng thật

Làm răng implant được hiểu đơn giản là phương pháp trồng răng giả thay thế cho răng thật đã bị mất. Ưu điểm của cách làm răng giả implant đó là cơ chế phục hồi răng implant giống như một răng thật bao gồm cả chân răng và thân răng.

1. Làm răng implant là như thế nào ?


Làm răng implant là giải pháp trồng răng giả gồm cả chân răng và thân răng

Để làm răng implant, bác sỹ sẽ thực hiện cấy ghép trụ implant vào trong xương hàm để thay thế chân răng đã mất. Vật liệu sử dụng làm trụ implant được làm từ titan rất cứng chắc và an toàn. Sau khi đặt trụ implant một thời gian, chân răng đã ổn định trong xương hàm, mão răng sứ được làm với kích thước, màu sắc giống như răng thật sẽ được đặt lên phần trụ implant thông qua một khớp nối.
Kết thúc quá trình làm răng implant, người bệnh có thể sử dụng răng để ăn nhai bình thường giống như răng thật. Thậm chí, làm răng implant còn có độ bền suốt đời, chắc khỏe và đẹp hơn răng thật.

2. Phục hồi răng đã mất với phương pháp làm răng implant

So với các phương pháp làm răng giả khác, làm răng implant có rất nhiều ưu điểm vượt trội và được đánh giá là kỹ thuật tối ưu nhất trong việc phục hồi răng đã mất.

* Răng chắc khỏe, cảm nhận thức ăn như răng thật

Do trụ implant đóng vai trò như một chân răng cắm sâu vào xương hàm nên rất cứng chắc. Bạn có thể thực hiện ăn nhai nhiều loại thức ăn khác nhau mà không quá kiêng cữ, sợ bị bong, rơi rớt như các phương pháp trồng răng giả khác.

* Răng được khôi phục nguyên vẹn bao gồm cả chân răng và thân răng

Trụ implant thay thế cho chân răng giúp tránh tình trạng tiêu xương, tụt nướu hoặc xô lệch răng về sau, đảm bảo sự hài hòa cho khớp cắn. Điều này là ưu điểm lớn nhất mà chỉ có làm răng implant mới có thể khắc phục được.

Làm răng implant với răng implant có thể đứng độc lập, vững chắc như răng thật

* Bảo tồn răng thật
Không gây xâm lấn, không phải mài mòn các răng hay tì đè, tạo gánh nặng lên các răng khác: nhờ cơ chế tồn tại độc lập giống như một răng thật hoàn chỉnh. Do đó, cả răng thật và răng implant đều chắc khỏe.
* Độ thẩm mỹ
Làm răng implant còn đảm bảo chức năng thẩm mỹ, hỗ trợ khẩu hình trong phát âm, đem lại sự tự tin trong giao tiếp cho người bệnh.
Với những lợi ích to lớn của việc làm răng giả implant giúp phục hồi răng đã mất một cách hiệu quả và tốt nhất. Các phương pháp khác như làm cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp đều không có được những ưu điểm này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét