Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Phương pháp chữa bệnh sâu răng ngay tại nhà hiệu quả

Các mẹo chữa bệnh sâu răng tại nhà là một trong các phương pháp rất hiệu quả để bạn có thể giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh sâu răng trước khi đưa ra quyết định đến các nha khoa uy tín để chữa trị

cach-chua-sau-rang-tai-nha

Nếu bạn chưa có điều kiện chữa sâu răng ngay thì có thể áp dụng các cách chữa sâu răng tại nhà cực hay dưới đây, các cách này có tác dụng làm giảm đau và kháng khuẩn, ngăn không cho lỗ sâu phát triển.
1. Muối

Muối có khả năng sát trùng và kháng khuẩn tự nhiên, muối là loại gia vị rất hữu dụng giúp bạn giảm đau răng và sát khuẩn vùng miệng. Súc miệng với nước muối ấm mỗi ngày không chỉ giúp bạn làm sạch vòm miệng, ngăn ngừa một số bệnh sâu răng miệng mà còn làm giảm các triệu chứng đau, nhức răng một cách hiệu quả.
2. Chanh
cach-chua-sau-rang-tai-nha-1
Cách chữa sâu răng bằng chanh là cách chữa đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên, dễ thực hiện, an toàn và khá hiệu quả. Cách dùng như sau: lấy nước cốt chanh thoa trực tiếp lên răng sâu. Trong tranh chứa axit tự nhiên giúp làm dịu cơn đau và ngăn chặn sự lây lan rộng hơn của vi khuẩn giúp bạn giảm đau nhanh chóng.


3. Tỏi
Tỏi có công dụng sát khuẩn, kháng viêm rất tốt. Cách làm giảm đâu nhức răng với tỏi như sau: dùng tỏi giã nát với vài hạt muối tinh, chắt lấy dung dịch nước ép tỏi rồi dùng bông sạch thấm vào dung dịch và chấm lên những vùng răng đau

4. Uống nước trà xanh chữa sâu răng
Theo Bệnh viện răng hàm mặt TW, Trà xanh có tính chất kháng khuẩn cao và có khả năng ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của sâu răng. Súc miệng với trà xanh có thể giúp làm lành áp-xe hoặc viêm nướu. Cách đơn giản là bạn nấu nước trà xanh để súc miệng nhiều lần trong ngày.
Trà xanh chống ô-xy hóa, chống viêm và sát trùng tốt. Súc miệng với trà xanh không đường sẽ giúp bạn giảm đau răng.

5. Gừng chữa sâu răng. 
Như các bạn đã biết, gừng thường có trong bếp của mỗi gia đình, gừng có tính kháng viêm và sát trùng cao. cách làm thật đơn giản.
– Gừng giã nát và đắp thẳng lên phần răng bị sâu.
– Làm như vậy một vài lần trong ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay

Trên đây là các cách trị đau răng tự nhiên đơn giản, dễ làm và có thể giúp bạn tạm thời giảm đi những cơn đau do sâu răng. Tuy nhiên để điều trị sâu răng dứt điểm bạn nên sắp xếp thời gian tới gặp nha sỹ càng sớm càng tốt để được thăm khám cụ thể và tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả giúp loại bỏ các biến chứng nguy hiểm do sâu răng.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn chia sẻ, nhân tiện nếu ai bị đau răng, viêm lợi liên hệ bên mình nhé, bên mình chuyên bán >>> rượu cau chữa đau răng <3

    Trả lờiXóa