Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Những bí quyết chữa trị nhức răng nhanh và hiệu quả

Khi bị bạn mắc phải các bệnh lý về răng miệng thì thường sẽ kéo theo những cơn đau nhức răng. Sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe nếu như bạn không được chữa trị kịp thời. Cùng tham khảo bài viết sau để biết cách trị nhức răng nhanh nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả

1. Thường xuyên chăm sóc sức khỏe răng miệng

Những bệnh lý răng miệng thông thường xuất phát từ việc bạn chưa có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách và thường xuyên. Do không được chăm sóc hợp lý, những vi khuẩn còn sót lại trên mảng bám răng dần dần tích tụ lại và gây nên những bệnh lý răng miệng như : sâu răng, viêm nướu, viêm tủy răng,.. Để tránh trường hợp này, bạn nên :


Chăm sóc răng miệng đúng cách là cách trị nhức răng nhanh nhất

♦  Chải răng đúng cách 3 lần một ngày, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ
♦  Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng
♦  Súc miệng bằng nước muối hoặc dung dịch súc miệng có sẵn thường xuyên để kháng khuẩn

2. Các mẹo dân gian đơn giản

Nếu bạn bị đau nhức răng và muốn khắc phục nhanh chóng tại nhà thì mẹo dân gian này vô cùng phù hợp. Sử dụng đúng cách trị nhức răng tại nhà thì những cơn ê buốt sẽ xua tan nhanh chóng thôi.


Cách trị nhức răng nhanh nhất nhờ mẹo dân gian

♦  Sử dụng trà bạc hà : Trà bạc hà vừa có mùi vị thơm ngon vừa có công dụng gây tê. Cho một muỗng lá bạc hà khô vào một ly nước sôi và ngâm khoảng 20 phút. Sau khi trà nguội, dùng chúng để súc miệng, có thể uống luôn sau khi súc miệng xong. Lặp lại thường xuyên khi cơn đau xuất hiện.


♦  Chườm đá lạnh : Việc chườm đá lạnh sẽ làm tê liệt cơn đâu, giúp giảm nhức nhanh chóng
♦  Lá trầu không : Lấy 2 hay 3 lá trầu không, giã nhỏ cùng vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu, chia 2 lần súc miệng kỹ rồi nhổ hết ra, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút sẽ làm răng hết đau răng trong vòng 15 phút. Đây là một trong những cách trị nhức răng hiệu quả nhất
♦  Sử dụng tỏi và gừng xay nhuyễn : Tỏi và gừng sau khi xay trộn thêm 1 ít muối trắng rồi đắp lên vùng răng bị nhức sẽ giúp kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả.
♦  Nước cốt chanh : Đây được chứng minh là thần dược trong việc trị đau răng. Dùng nước cốt chanh mát xa nhẹ nhàng ở phần răng bị nhức. Sử dụng chanh là cách trị nhức răng nhanh nhất và đơn giản nhất bởi vì đa số các căn bếp đều có loại quả này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét