Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Những phương pháp nhổ răng khôn hiện đại và an toàn

Mỗi khi bị đau răng khôn thì bất cứ người nào cũng cân nhắc tới việc nhổ răng khôn ngay lập tức. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng nên nhổ răng khôn mà phải cân nhức thời điểm thích hợp để đảm bảo sức khỏe của bạn

Độ tuổi thích hợp để nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn là chỉ định phổ biến trong nha khoa, tuy nhiên, không phải cứ có răng khôn là nhổ, chỉ nên nhổ răng trong một số trường hợp sau đây:


Khi nào nên nhổ răng khôn?

– Khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm…gây biến chứng đau nhức, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe và các răng bên cạnh
– Khi răng khôn có hình dạng bất thường gây nhồi nhét thức ăn, tạo nguy cơ bị sâu răng hay viêm nướu
– Khi răng khôn bị trùm lợi gây viêm nhiễm, đau nhức.
– Nhổ răng an toàn để chỉnh nha hoặc làm răng giả.
– Khi răng khôn có nguy cơ gây giắt thức ăn, xảy ra sâu răng và làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh.
– Khi răng khôn mọc thẳng, không bị chen chúc hay đâm sang răng bên cạnh nhưng phía đối diện lại không có răng khôn khác, điều này sẽ khiến răng khôn bị dài ra, trồi lên cao hơn so với răng bên cạnh, gây cản trở việc ăn nhai của bệnh nhân.

Nếu như răng không mọc thẳng, không đau nhức, không ảnh hưởng đến răng xung quanh hoặc bệnh nhân bị mắc các bệnh về máu, tim mạch, tiểu đường…thì không nên nhổ răng khôn.
Xem thêm : Cầu răng sứ

Những kỹ thuật phức tạp khi thực hiện nhổ răng khôn 

Nhổ răng khôn không giống như nhổ các răng bình thường vì chúng phức tạp và khó nhổ hơn. Nhổ răng khôn thường phức tạp là do các nguyên nhân sau:


Tại sao nhổ răng khôn thường phức tạp hơn các răng khác?

– Một số răng khôn mọc ngầm sẽ cản trở chụp phim, bị che khuất bởi răng số 7 nên khó để chẩn đoán chính xác vị trí răng.
– Vị trí của răng khô
n nằm ở cuối cùng và ở sâu trong cung hàm, điều này sẽ gây cản trở cho thao tác của bác sỹ khi nhổ răng, sẽ bị vướng víu hơn và còn phải cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.
– Răng khôn thường có nhiều thế răng mọc ngầm, mọc lệch, mọc kẹt…nên cần có cách nhổ riêng biệt, phải mở xương mới nhổ được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét