Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Bênh sâu răng và các phương pháp điều trị

Sâu răng là một bệnh lý thường gặp phải ở rất nhiều độ tuổi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách phòng ngừa hay chữa trị bệnh sâu răng hiệu quả. Tham khảo bài viết sau để biết thêm chi tiết 

Benh-sau-rang

Những chú ý khi thực hiện bệnh sâu răng

Trước hết chúng tôi khuyên bạn nên sớm đến trung tâm nha khoa để khám răng. Các bác sỹ sẽ tiến hành hỗ trợ điều trị sâu răng theo quy trình bài bản và chuyên nghiệp. Nếu bạn còn chần chừ không đi khám thì tình trạng răng sâu sẽ ngày càng nặng hơn và có thể dẫn đến điều bạn lo sợ là phải nhổ bỏ chiếc răng này.
Đối với trường hợp bị sâu răng nhẹ của bạn, bác sỹ sẽ không chỉ định nhổ răng. Trong mọi trường hợp thì việc lưu giữ lại răng thật của bệnh nhân vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu khi có thể. Vì răng của bạn mới sâu một lỗ nhỏ nên biện pháp thích hợp dành cho bạn lúc này là trám răng.

Xử lý sâu răng nhẹ bằng phương pháp hàn, trám răng
1. Thăm khám – Tư vấn
Các bác sỹ đặt câu hỏi để biết thêm tình trạng chăm sóc răng miệng trước đây của bạn. Tiến hành khám tổng quát khoang miệng.
2. Chụp X-quang răng – Lên phác đồhỗ trợ điều trị
Các bác sỹ tiến hành chụp X-quang răng để xác định đúng vị trí răng sâu và những vấn đề liên quan nếu có. Từ đó, bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị, giải thích cặn kẽ từng bước cũng như kết quả nhận được sau khi chữa trị là thế nào để bạn an tâm và hiểu rõ hơn về quy trình.
3. Vệ sinh khoang miệng
Việc vệ sinh khoang miệng bao gồm súc miệng với nước khử trùng chuyên dụng, làm sạch dịch mủ và bác sỹ cũng sẽ kê đơn thuốc bao gồm việc bổ sung một số loại kháng sinh chống viêm. Đây là bước giảm đau tức thời cho bệnh nhân đồng thời phải chữa dứt sưng viêm thì mới có thể hỗ trợ điều trị tiếp được. Lưu ý với bạn là mọi thủ tục nha khoa đều không được thực hiện khi khu vực cần can thiệp đang viêm nhiễm.

4. Tái khám – Tiến hành hỗ trợ điều trị
Vào lần tái khám, bạn sẽ được kiểm tra tình trạng răng miệng. Nếu đã ổn sẽ tiến hành trám răng. Trám răng được thực hiện theo đúng quy chuẩn đảm bảo an toàn:
– Vô trùng toàn bộ dụng cụ trước khi sử dụng. Hướng dẫn bệnh nhân súc miệng và vệ sinh khoang miệng.
– Gây tê cục bộ. Cạo sạch phần răng đã bị phân rã bởi vi khuẩn. Làm sạch khoang răng sâu.
– Trám kín khoang răng đảm bảo không có vi khuẩn lọt vào và sinh sôi được nữa với chất liệu hàn trám tốt, có tính thẩm mỹ cao tự nhiên như nhìn răng thật.
– Vệ sinh lại khoang miệng và kết thúc quy trình.
5. Hướng dẫn phục hồi và lên lịch tái khám
Sau khi đã hoàn thành thủ tục trám răng để trị sâu răng nhẹ dứt điểm, các bác sỹ sẽ hướng dẫn bạn kỹ càng về các lưu ý cần biết cho việc phục hồi nhanh chóng hơn.
Hy vọng rằng câu trả lời này có thể giúp bạn bớt lo lắng bị sâu răng phải làm sao cũng như đưa ra quyết định hỗ trợ điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét