Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Các phương pháp giúp trị đau nhức răng hiệu quả

Nhức răng được xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Để chữa trị cơn đau nhức răng phù hợp thì bạn phải lựa chọn phương pháp phù hợp. Top 5 phương pháp sau đây sẽ giúp bạn chữa trị cơn đau răng hiệu quả và nhanh chóng

1. Sử dụng là trầu trong trị đau nhức răng

Lấy 2 hay 3 lá trầu không, giã nhỏ cùng vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu, sau 10 phút thì gạn lấy nước trong. Chia 2 lần súc miệng kỹ rồi nhổ hết ra, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút sẽ làm răng hết đau răng trong vòng 15 phút. Đây được coi là một trong những cách trị nhức răng hàm nhanh trước khi bạn có thể đến gặp nha sĩ.


Cách trị nhức răng tại nhà bằng lá trầu không

2. Phương pháp trị nhức răng bằng chườm đá

Một trong những biện pháp phổ biến 31 thường hay áp dụng là lấy một cục đá nhỏ vào túi ni lông, dùng chiếc khăn mỏng bọc chúng lại và đặt lên chỗ miệng bị sưng. Điều này có thể làm giảm bớt sưng, giúp giảm đau nhức răng một cách nhanh chóng 31.

3. Lá bạc hà trong phương pháp trị nhức răng

Trà bạc hà vừa có mùi vị thơm ngon vừa có công dụng gây tê. Cho một muỗng lá bạc hà khô vào một ly nước sôi và ngâm khoảng 20 phút. Sau khi trà nguội, dùng chúng để súc miệng, có thể uống luôn sau khi súc miệng xong. Lặp lại thường xuyên khi cơn đau xuất hiện.

Trà bạc hà cũng là một cách chữa nhức răng đơn giản cho bạn

4. Muối ăn trong phương pháp chữa nhức răng

Chắc hẳn bạn chưa biết rằng muối ăn cũng có tác dụng bất ngờ trong việc giảm cơn đau nhức răng. Khuấy một muỗng canh muối vào ly nước ấm và súc miệng trong vòng 30 giây rồi nhổ bỏ. Nước muối sẽ làm sạch khu vực quanh răng và rút bớt chất lỏng là nguyên nhân gây sưng lợi. Có thể áp dụng phương pháp này thường xuyên nếu thấy cần thiết. Tình trạng viêm nhiễm và đau nhức của bạn sẽ được giảm đi đáng kể.

5. Phương pháp ấn huyệt hiệu quả


Bấm huyệt là cách trị nhức răng khá hiệu quả 

Đây là một trong những phương pháp Đông y cổ truyền trong việc trị đau nhức răng. Dùng ngón tay cái ấn mạnh vào điểm giao nhau nằm giữa ngón cái và ngón trỏ của bề mặt bàn tay còn lại. Ấn mạnh và giữ chặt trong khoảng 2 phút. Biện pháp này kích thích sự giải phóng endorphin, một hóc môn giúp tinh thần cảm thấy phấn chấn hơn do não tiết ra. Tuy nhiên, không được áp dụng kỹ thuật này đối với những phụ nữ đang mang thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét