Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Trám răng thẩm mỹ là gì - câu trả lời của các chuyên gia

Ngày nay, khi có vấn đề về răng miệng thì phục hình răng sứ bằng phương pháp trám răng thẩm mỹ đang là một dịch vụ rất hot và được nhiều người tin dùng. Vậy trám răng thẩm mỹ là gì và công dụng như thế nào ?

 1. Bạn có biết trám răng thẩm mỹ là gì?

Chắc hẳn các bạn đã nghe đến khái niệm hàn trám răng thẩm mỹ, tuy nhiên chi tiết về phương pháp trám răng thẩm mỹ là gì , phương pháp này áp dụng cho những trường hợp nào và thực hiện bằng công nghệ nào mang lại hiệu quả cao nhất.


Bạn hiểu trám răng là gì chưa?

Bạn có thể hiểu rằng trám răng thẩm mỹ là phương pháp được các bác sĩ sử dụng vật liệu nhân tạo để thay thế cho phần mô răng bị thiếu hoặc những chiếc răng bị xấu về mặt hình thức. Từ đó các bác sĩ sẽ tạo hình ở các vị trí khác nhau trên thân răng như cạnh răng, rìa răng, mặt nhai, mặt trong, cổ răng… để hoàn thiện hình thể thân răng sao cho đạt độ thẩm mỹ cao nhất.

 2. Những trường hợp nên sử dụng dịch vụ trám răng thẩm mỹ ?

Khi hiểu được trám răng thẩm mỹ là gì bạn đã phần nào xác định được trường hợp thích hợp để áp dụng hàn trám răng rồi. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thêm sự nhận định các trường hợp nên áp dụng phương pháp hàn trám răng thẩm mỹ sau đây:
– Trường hợp răng bạn bị bể vỡ, sứt mẻ do thương tổn, va chạm hay ăn nhai

tram rang 1
Trám răng thẩm mỹ có thể áp dụng cho trường hợp răng bị sứt mẻ

– Răng bạn bị mòn do lực nhai, lực cơ học (chải răng) hay do sự bào mòn của acid
– Răng bị phá hủy mô răng do bệnh lý như sâu răng, viêm tủy…
– Răng có hình thể không hoàn hảo như bị ngắn, bị méo, quá nhỏ…
Tóm lại, bạn có thể hiểu rằng phương pháp trám răng sẽ chỉ tác động đến phần thân răng có khiếm khuyết, có thể ở rìa răng, cạnh răng, mặt nhai hoặc cổ chân răng… Còn những phần thân răng bình thường, không có khiếm khuyết thương tổn sẽ không tác động đến.
Sở dĩ như vậy là bởi trong quá trình trám răng sẽ không bị ảnh hưởng hay bị tổn thương xâm lấn tới mô răng thật nên không gây đau đớn cho bệnh nhân. Đây chính là ưu điểm vượt trội của phương pháp trám răng thẩm mỹ. Từ những điều trên bạn đã ít nhiều hiểu được trám răng thẩm mỹ là gì chưa?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét