Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Tìm hiểu về độ bền của răng sứ thẩm mỹ hiện nay

Bọc răng sứ là một phương pháp nha khoa giúp cải thiện tính thẩm mỹ của hàm răng và phục hồi thêm chức năng ăn nhai của răng khi đã bị hư tổn như sứt mẻ răng, thưa răng, chấn thương răng, răng vỡ, răng mọc lộn xộn, răng nhiễm màu do sử dụng tetacylin...mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp hơn.

Độ bền của răng sứ thẩm mỹ tầm bao lâu

ĐỘ bền của răng sứ thẩm mỹ là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi có ý định thực hiện dịch vụ này. Độ bền của răng sứ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như kỹ thuật thực hiện, tay nghề của bác sĩ, các công nghệ được ứng dụng, địa chỉ bọc răng sứ uy tín . VIệc chăm sóc răng sứ sau khi thực hiện cũng là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng lớn đến độ bền của răng sứ
Răng sứ có tuổi thọ được bao lâu
Tuổi thọ của răng sứ phụ thuộc vào yếu tố nào?
Thông thường răng sứ có thể sử dụng được khoảng từ 8 - 10 năm, hoặc có thể suốt đời nếu được chăm sóc, giữ gìn tốt. Sở dĩ răng sứ tồn tại bao nhiêu lâu phụ thuộc vào những yếu tố sau:
    • Chi phí bọc răng sứ mà bạn lựa chọn, răng sứ tốt sẽ mang lại kết quả bọc răng sứ bền lâu, răng sứ tốt đảm bảo tính thẩm mỹ cao, vừa có độ bền lâu dài, cứng chắc và có khả năng chịu lực được ăn nhai tốt.
    • Chế độ chăm sóc răng hàng ngày cũng rất quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ được bao lâu. Sau khi bọc răng sứ, chế độ chăm sóc răng miệng tại nhà là vô cùng quan trọng. Bạn nên tập thói quen chải răng thường xuyên, đúng cách, tập thói quen 2 - 3 lần một ngày sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch mảng bám và thức ăn trên răng thay vì dùng tăm sẽ làm tổn thương răng và nướu, không nên ăn thức ăn quá dai, cứng và nóng lạnh, hạn chếhút thuốc và uống nhiều bia rượu.
    • Kỹ thuật bọc răng sứ của bác sĩ thực hiện: bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ có kỹ thuật khó và phức tạp. Trong suốt quá trình điều trị, bác sĩ phải thực hành các bước: mài cùi răng, lấy mẫu dấu răng của bệnh nhân, gắn cố định răng sứ lên trên cùi răng. Tất cả các bước này rất quan trọng và đòi hỏi sự chính xác cao. Do vậy bác sĩ có nhiều kinh nghiệm, có chuyên môn vững vàng thực hiện đúng kĩ thuật có thể giúp tuổi thọ của răng bọc sứ được lâu dài.

Các cách bảo vệ răng sứ một cách hiệu quả và an toàn

Răng sứ không đòi hỏi phải chăm sóc đặc biệt, nhưng răng sứ cần được bảo vệ để tránh sâu răng giống như răng thật của bạn. Bạn hãy tập thói quen vệ sinh răng miệng tốt, bao gồm cả đánh răng, dùng chỉ tơ nha khoa và nước súc miệng sau mỗi bữa ăn. Hạn chế ăn, nhai, cắn những đồ ăn quá dai và cứng.
Răng sứ có tuổi thọ được bao lâu 2
Răng sứ có tuổi thọ được bao lâu?
Bạn cũng nên khám định kì răng miệng 6 tháng 1 lần để bác sĩ có thể kiểm tra và đánh giá răng sứ của bạn có gặp vấn đề gì không để kịp thời có phương án điều trị phù hợp bảo vệ răng sứ của bạn tồn tại lâu dài nhất.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét