Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng răng thưa hiện nay

Răng thưa là gì và cách khắc phục tình trạng răng thưa như thế nào ? . Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn cụ thể hơn về tình trạng răng thưa và các cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng răng thưa

Răng thưa không những mất thẩm mỹ mà còn là nguồn phát sinh các bệnh lý về răng miệng bạn khó có thể kiểm soát được. Nhiều người không thể hiểu được tại sao răng bị thưa và họ cố gắng tìm hiểu thật chi tiết về nó để tìm được biện pháp vẹn toàn cho bản thân.

Các nguyên nhân chủ yếu tạo nên hàm răng thưa đó là:

- Sự mất cân xứng giữa răng và xương hàm với nhau: Do tính không cân đối trong quá trình hình thành và phát triển khiến cho răng mọc lên nhỏ hơn so với xương hàm làm cho răng trở nên thưa xấu.
- Khi răng bị vẩu: Khoảng trống ở phía trước răng cũng như di truyền, các thói quen ngậm ti giả, mút tay từ thời nhỏ là nguyên nhân khiến cho răng bị chìa ra ngoài (vẩu) tạo nên khoảng trống giữa các răng với nhau và là lý do tại sao răng lại thưa.

cách khắc phục răng

Răng hô vẩu khiến cho răng càng thưa

- Thiếu mầm răng: Sự thiếu hụt mầm răng vĩnh viễn trong quá trình hình thành do thiếu hụt dinh dưỡng, di truyền gây nên mất cân bằng về số lượng răng trên hàm và từ đó các kẽ hở được tạo nên giữa các răng càng lớn hơn.
- Do răng khôn, mọc ngầm trong xương hàm: Những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm chèn vào chân răng của răng kế cận trên hàm làm cho các răng này có xu hướng lệch sang hướng răng mọc ngầm và hàm răng ngày càng thưa hơn. Đây là lý do không phải ai cũng có thể biết và giải đáp phần nào thắc mắc tại sao răng bị thưa cho bạn.
- Sử dụng tăm quá thường xuyên: Mỗi ngày sau khi ăn uống, sử dụng tăm để làm sạch kẽ răng là nguyên nhân tại sao răng lại thưa. Tăm cứng cộng với việc liên tục sử dụng sẽ vô hình tạo nên khoảng trống, kẽ hở ở các răng.
- Các bệnh lý về răng miệng: Bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu tác động làm cho nướu bị bong tách hay nghiêm trọng hơn là tiêu xương răng gây thiếu hụt đi mô nâng đỡ, răng bị lung lay, xô lệch dẫn đến thưa hở kẽ.

Khắc phục tình trạng răng thưa bằng cách nào thì phù hợp và hiệu quả

Để biết răng thưa nên làm thế nào, nên căn cứ vào tình trạng răng cụ thể.
– Nếu răng chỉ thưa nhẹ, khoảng 1mm, hình thế răng không xấu và không xỉn màu thì bạn có thể áp dụng cách hàn trám răng. Phương pháp này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và không xâm lấn tới răng thật, mà khe răng thưa nhỏ nên độ bền của miếng trám cũng tốt hơn.

cách khắc phục răng

Khách hàng khắc phục răng thưa tại Dencos Luxury
(Lưu ý: hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người)

– Nếu độ thưa răng nặng, trên 2mm, ở nhiều răng và thế răng bình thường hoặc bất thường (méo, vẹo, hô, vênh...) thì cách khắc phục tốt nhất đó là niềng răng. Phương pháp này cùng một lúc điều chỉnh các răng sai lệch về vị trí sao cho có tính thẩm mỹ nhất và không xâm hại đến răng.
– Nếu bị thưa nặng, răng méo mó, màu sắc răng không đẹp...ta có thể lựa chọn phương pháp bọc răng sứ. Vì bọc răng sứ vừa có thể xóa được khe răng thưa lại tạo hình cho thân răng đẹp hơn về hình thể, kích cỡ và cả màu sắc. Chỉ cần 2 -3 lần hẹn là bạn có thể hoàn tất quá trình điều trị. Tuy nhiên hạn chế của phương pháp này là phải mài cùi răng thật để bọc răng sứ.

Cách khắc phục răng thưa hiệu quả và an toàn

Chúng ta có thể  khắc phục răng thưa bằng nhiều cách như:
- Niềng răng
- Bọc răng
- Trám răng.
Trong đó, trám răng là cách nhanh chóng nhất có thể đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu của bạn như. Đây chính là cách khắc phục răng thưa duy nhất hoàn tất điều trị chỉ cần một lần hẹn trong 1 ngày và thao tác thời gian ngắn hay dài tùy thuộc vào số khe răng thưa cụ thể.
cách khắc phục răng

Trám răng là cách khắc phục răng thưa hiệu quả

Đó là giá trị được tạo ra khi công nghệ Hàn trám răng thẩm mỹ Laser Tech ra đời. Đây là công nghệ được chính các bác sỹ thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng nhất Pháp sáng chế thành công và đã được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ công nhận đạt tiêu chuẩn, xứng đáng để thay thế tất cả những cách hàn răng từ trước đến nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét