Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Cảnh bào : Nhũng điều bạn cần biết về bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ là một quy trình làm đẹp nha khoa hiện đang được rất nhiều người sử dụng để cải thiện tính thẩm mỹ cho hàm răng cũng như quá trình ăn nhai thường xuyên

Vậy có nên thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ hay không ?

Cũng giống như bạn rất nhiều người đang lo lắng có nên bọc răng sứ không khi mà hàm răng bị biến đổi rất nhiều sau một quá trình sử dụng.
- Bọc răng sứ là phương pháp thay đổi diện mạo của hàm răng nhanh chóng. Trong rất nhiều trường hợp cần tiến hành bọc răng sứ ngay để khắc phục được các tình trạng hư hỏng về răng nghiêm trọng như:
  • Răng bị sứt mẻ, gãy vỡ
  • Răng bị ố vàng và nhiễm màu kháng sinh dạng nặng mà các biện pháp tẩy trắng răng thông thường không có tác dụng.
  • Răng khấp khỉnh, không đều nhau, răng to nhỏ hay bị hô, vẩu.
  • Trường hợp bị mất 1 hoặc nhiều răng cần bọc răng sứ để cấy ghép implant hoặc làm cầu răng.
  • Răng sau khi điều trị các bệnh lý về răng cần được bảo vệ toàn diện.

Trường hợp răng sứt mẻ cần tiến hành bọc răng sứ
- Hàm răng trở nên trắng sáng tựu nhiên, răng cân đối và hài hòa với khuôn mặt. Nhờ thế, bạn có thể tự tin với nụ cười tỏa năng và tổng thể khuôn mặt tươi trẻ lên trông thấy.
- Đặc biệt, hàm răng sau khi được bọc sứ trở nên đầy đủ và chắc khỏe hơn nhiều. Bạn hoàn toàn yên tâm khi ăn nhai hay nói chuyện hàng ngày mà không sợ lực tác động có thể gây hại cho hàm răng.
- Có nên bọc răng sứ không khi răng bị sâu? Đây là trường hợp đặc biệt cần phải thực hiện ngay việc làm răng để khắc phục tối đa răng hư hỏng và các vi khuẩn tấn công răng bên cạnh. Việc này làm răng được khỏe mạnh và bền lâu mà hiếm có biện pháp nào sánh được.

Các loại răng sứ thẩm mỹ hiện nay

Có hai loại bọc răng sứ. Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn dùng loại nào phù hợp.
+ Mão răng sứ: Khi một răng bị tổn thương, bị bể quá nhiều, không thể trám để phục hình lại hay răng đã chữa tủy dễ bể. Vì vậy, để phục hình lại răng đó bác sĩ sẽ mài nhỏ và chụp một mão răng lên để răng không bị bể trong quá trình ăn nhai. Răng chụp đó gọi là mão răng sứ.
+ Cầu răng sứ: Trong trường hợp bệnh nhân bị mất một hay nhiều răng mà vẫn còn răng trụ ở hai bên thì bạn nên dùng cầu răng sứ. Lúc này hai răng  bên làm trụ bác sĩ sẽ chế tạo cho bạn những chiếc răng sứ để chụp vào răng đã mất.
Bọc răng sứ thẩm mỹ được thực hiện như thế nào thì giờ bạn đã rõ rồi nhé. Nhưng chúng tôi khuyên bạn để răng sứ bền đẹp theo thời gian bạn hãy chọn nha khoa uy tín mơi có đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp để thực hiện nhé.

Quy trình thực hiện dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ hiện đại

quy trình bọc răng sứ
Bọc răng sứ trải qua 3 bước cơ bản
Tại nha khoa khi bạn đến để bọc răng sứ bạn sẽ phải trải quy trình bọc răng sứ 3 bước cơ bản và chỉ cần từ  2 lần hẹn như sau:

Bước 1: Khám, tư vấn về bọc răng sứ

Trước tiên bạn sẽ được khám tổng quát để đánh giá tình trạng răng miệng, nếu cần thiết Bác sĩ sẽ yêu cầu chụp X-quang. Từ đó dựa vào kết quả khám và đọc phim X-quang Bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cũng như lên kế hoạch điều trị chi tiết.
Ở bước này có gì thắc mắc về bọc răng sứ thẩm mỹ như thời gian, kinh phí, loại sứ…bạn có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ nhé.

Bước 2: vệ sinh và mài cùi răng

Khi bạn đã chuẩn bị xong tinh thần tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ. Bạn sẽ được bác sĩ vệ sinh khoang miệng để đảm bảo quá trình bọc răng sứ được sạch sẽ và an toàn.
Sau đó bạn sẽ được bác sĩ gây tê để tạo thuận lợi cho quá trình mài cùi răng. Bác sĩ chỉ gây tê vùng răng cần điều trị và tiến hành mài răng.
Trong quá trình này đòi hỏi tay nghề cao của bác sĩ . Vì có kinh nghiệm cao bác sĩ mới mài răng đảm bảo không bị xâm lấn đến mô răng.
Vì vậy bạn nên lựa chọn bac sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao trong nha khoa uy tín để thực hiện đảm bảo hiệu quả lâu dài nhé.

bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ cần mài răng để chụp răng sứ cố định
Sau đó bác sĩ sẽ lấy dấu cao su để thiết kế cho bạn chiếc răng riêng cho bạn.Trong thời gian đợi lắp răng sứ bạn sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo thẩm mỹ và giúp quá trình ăn nhai dễ dàng.

Bước 3: gắn răng sứ

Thường thì những mão rời hay số lượng răng sứ ít thì thời gian từ lúc lấy dấu đến khi lắp răng sứ trong vòng 24h. Răng sứ trước khi gắn sẽ được bác sĩ kiểm tra độ khít sát, màu răng sứ cũng như hình dáng của răng và đặc biệt là bệnh nhân cảm thấy hài lòng.
Thông thường sau một tuần bạn sẽ có răng sứ mới và được bác sĩ hẹn lần thứ 2 đến lắp răng sứ cố định.
Đến đây là quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ đã hoàn thành, bạn có thể tự tin cười tỏa sáng cùng những chiếc răng mới.
Trên đây là 3 bước cơ bản trong quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ. Bạn muốn hàm răng của mình trắng sáng, thẩm mỹ và đặc biệt là hiệu quả lâu dài bạn hãy đến nha khoa uy tín để được bác sĩ có trình độ, kinh nghiệm trực tiếp thực hiện nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét