Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Cảnh báo : Những điều bạn cần biết về mài răng sứ thẩm mỹ

Để có một ca bọc răng sứ hoàn hảo và chất lượng thì khâu mài răng rất quan trọng. Ảnh hưởng đến chất lượng ca bọc răng sứ của bạn rất nhiều

Những tác dụng nổi bật của mài răng

Mài răng

Mài nhỏ răng cữa là thao tác bắt buộc trước khi tiến hành lắp chụp sứ và phục hình răng. Mài răng giúp thu nhỏ bề mặt răng, khiến chân răng trở thành những trụ đỡ chắc chắn để các mặt dán hay mão răng bám vào. Hay những trường hợp răng có kích thước và cấu tạo không chính xác cần phải mài cùi răng để đảm bảo được sự cân xứng và cấu trúc răng. Đặc biệt các trường hợp sau phải tiến hành mài răng để việc làm răng trở nên thành công và thuận tiện.
  • Răng bị hô, vẩu, khấp khểnh cần phải làm đều răng.
  • Răng bị nhiễm màu cần tiến hành dán sứ Veneer hay bọc răng sứ khiến răng trắng sáng hơn.
  • Răng bị mất cần có trụ đỡ để làm cầu răng sứ

Có ảnh hưởng gì không khi thực hiện mài răng

Mài răng là kỹ thật then chốt trong quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ với nhiều tác động lên răng. Mài răng tuy không gây hại đến sức khỏe nhưng lại có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc răng.
Quá trình mài răng tức là thu nhỏ kích thước răng, tác động lên bề dày và chiều dài cả răng. Để đảm bảo yêu cầu để bọc răng hay làm cầu răng cần tiến hành mài nhỏ cùi răng nhằm làm trụ đỡ cho mão răng. Thao tác này làm răng bị tác động trực tiếp. Trường hợp răng mài quá ít hay của nhiều cũng dễ gây khó khăn trong việc làm răng. Răng bị mà mòn quá ít thì mão sứ khó tương thích và gắn kết phù hợp với răng được. Do đó, mão răng dễ bị bật ra khỏi trụ, gây hư hỏng và là điều kiện để vi khuẩn tấn công răng, răng không đảm bảo khả năng ăn nhai chắc chắn. Tuy nhiên, nếu răng bị mài mòn quá nhiều dễ gây ra tình trạng chân răng yếu, răng dễ lung lay và không đủ khỏe để tồn tại được lâu dài.
Vì vậy, việc mài răng có hại không là do các bước thực hiện cũng như tay nghề của bác sĩ và máy móc thiết bị có đủ hiện đại hay không để có được tỷ lệ mài răng chính xác.
mài răng

Mài răng là thao tác quan trọng nhất trong việc làm răng sứ

Những lưu ý quan trọng trước khi mài răng

Mài răng lệch ở đâu - Cần chọn nha khoa uy tín, cùng đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và được hỗ trợ từ các trang thiết bị - kỹ thuật hiện đại, để giúp bạn kiểm soát ở mức mài tối thiểu, đảm bảo an toàn hơn cho bạn. Một thao tác mài răng chuẩn cần đạt được những ưu điểm sau đây:
+ Cùi răng sau khi mài đẹp, đường mài gọn và góc điều chỉnh sao cho lưu giữ được phục hình răng tốt.
+ Thao tác mài của bác sĩ cần nhanh gọn, dứt khoát, không quá vội, kiểm soát được tỷ lệ mài răng cần thiết.
+ Hạn chế cảm giác ê nhức xuống mức tối thiểu cho người mài răng.
- Kiểm tra sức khỏe răng miệng, chữa triệt để các bệnh lý răng nếu có trước khi thực hiện mài răng để tránh những biến chứng về sau.
- Chế độ ăn uống: Hạn chế ăn uống các loại thực phẩm cứng, dai, dẻo, và có chứa axit, có màu.
- Tránh các hoạt động có nguy cơ va chạm mạnh: nếu muốn tập thể thao thì bạn cũng nên lựa chọn các bộ môn nhẹ nhàng như bơi lội, chạy bộ, đạp xe, yoga…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét