Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Bí quyết phòng ngừa và điều trị bệnh sâu răng hiệu quả nhất

Để chữa trị bệnh sâu răng một cách hiệu quả thì bạn nên biết được nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sâu răng của mình là gì ?

Sâu răng và những nguy hiểm có thể gặp phải

– Gây bệnh tiểu đường
Khi vi khuẩn tấn công vào bề mặt của răng khiến men răng và ngà răng bị xâm nhập, xảy ra các kích thích bên trong khoang miệng làm suy yếu khả năng kiểm soát lượng đường trong máu của cơ thể. Điều này dẫn đến khó khăn trong việc chuyển đổi đường thành năng lượng. Chính vì vậy mà nguy cơ tiểu đường của người bệnh ngày càng cao.
– Sâu răng làm răng suy yếu


Sâu răng làm răng suy yếu

Khi răng sâu phát triển qua một thời gian dài, dần dần những chiếc răng này sẽ không còn khả năng ăn nhai chắc chắn như những răng không sâu. Chúng thường ê buốt khi bị tác động bởi thức ăn nóng, lạnh, chua, thậm chí là thở bằng miệng. Điều này gây cản trở ăn uống, ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.
– Sâu răng có thể gây ung thư
Sâu răng là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới ung thư vòm miệng.  Nếu sâu răng ăn vào tủy có thể gây nhiễm trùng lợi, lâu ngày sẽ biến chứng thành ung thư. Ngoài ra các bệnh như ung thư não, cổ, thực quản và ung thư phổi cũng có thể bắt nguồn từ sâu răng.
– Lão hóa sớm
Hiện tượng này thường xảy ra khi bị mất hoặc gãy răng, nhất là với xương hàm. Bộ phận này có tác dụng nâng đỡ toàn bộ cấu trúc khuôn mặt. Khi bị tiêu do mất răng, hai má hóp vào, da mặt bị chảy xệ, vùng da xung quanh miệng xuất hiện nếp nhăn làm cho khuôn mặt trông già đi rất nhiều so với tuổi thật.
– Răng sâu làm suy giảm trí nhớ


Răng sâu làm suy giảm trí nhớ
Bộ răng của chúng ta có mối liên quan chặt chẽ tới khả năng ghi nhớ của bộ não nên khi răng bị sâu, một vùng trên não sẽ bị ảnh hưởng và giảm độ nhạy cảm của các vùng khác. Sâu răng khiến các động mạch não bị thu hẹp lại ảnh hưởng tới hoạt động của não và làm tăng nguy cơ bị lú lẫn ở người cao tuổi. Đến đây thôi là bạn đã biết sâu răng có nguy hiểm không rồi chứ?

Bí quyết phòng ngừa bệnh sâu răng

Nhu cầu năng lượng của cơ thể nên được thu nạp từ những loại đường có trong trái cây, rau đậu, ngũ cốc, tinh bột. Hạn chế tối đa dùng những loại đường được chế biến từ sucrose (bánh kẹo, syrups, nước ngọt). Trái cây rau quả còn có nhiều chất sợi (fiber): ở miệng làm sạch răng, vào đến ruột thì có thể giúp cho cơ thể chúng ta điều hòa tiêu hóa, phòng chống đuợc nhiều bệnh hiểm nghèo.
Nếu phải uống soda, cam chanh thì nên dùng ống hút (cam chanh có tính acid sẽ làm mỏng men răng.)
Tránh những thức ăn dẻo ( sticky food): loại thức ăn này rất dễ bám quanh răng và làm cho vi trùng được tiếp tế lương thực một cách liên tục và đầy đủ.

Bí quyết chữa trị bệnh sâu răng bằng lá trầu không

Lá trầu không là một trong các cây thuốc chữa sâu răng hiệu quả
Do các thành phần chính trong lá trầu không có đặc tính kháng sinh mạnh nên đây là loại thuốc được điều chế để chữa nhiều bệnh lý về răng miệng, ho, viêm phế quản, đặc biệt là chữa sâu răng. Bạn có thể áp dụng cách chữa đa sâu răng bằng lá trầu không như sau:
Lấy khoảng 10 lá trầu không tươi, cắt nhỏ, thêm một bát nước sạch, sắc trong khoảng 15-20 phút. Sau đó bạn để lắng cặn rồi chắt lấy nước để súc miệng, mỗi lần ngậm từ 5-10 phút.
Lưu ý ngày thực hiện ít nhất là 3 lần, sử dụng liên tục trong vài ngày khi triệu chứng đa sâu răng thuyên giảm.
Sử dụng một số bài thuốc tự nhiên để điều trị bệnh đa sâu răng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét