Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Chữa trị bệnh sâu răng dứt điểm chỉ bằng các phương pháp đơn giản

Để có thể chữa trị dứt điểm bệnh sâu răng thì bạn phải hiểu rõ được các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sâu răng của bản thân

quy trình nhổ răng sâu

Răng sâu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hàm răng

Những tác hại khó lường của bệnh sâu răng

Răng sâu là tình trạng răng bị tấn công bởi vi khuẩn trong khoang miệng. Nguyên nhân chủ yếu là vấn đề vệ sinh răng miệng không đúng cách và sử dụng quá nhiều đường khiến vi khuẩn có cơ hội phá hủy men răng. Răng sâu gây ra những tác hại khó kiểm soát cho nhiều người :
- Các răng cũng bị sứt vỡ hay các mô răng bị mài mòn nghiêm trọng khiến hàm răng không đầy đủ và kém chắc chắn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng ăn nhai cũng như độ chắc khỏe của hàm răng.
quy trình nhổ răng sâu
Nhổ răng sâu là vấn đề cần thiết để bảo vệ hàm răng
- Ngoài ra, sâu răng tạo nên tình trạng hôi miệng và hơi thở có mùi khó chịu.
- Các tình trạng đau nhức hay các cơn tê buốt răng cũng được gây ra do sâu răng. Khi đó, vi khuẩn sâu răng lan rộng và xâm lấn tủy răng, tạo nên các cơn đau dữ dội.
- Sâu răng tạo nên các lỗ hổng trên bề mặt răng, lâu dần tạo thành các vệt đen và hố sâu làm mất thẩm mỹ hàm răng. Vì thế mà hàm răng không được trắng sáng cũng như có nhiều khiếm khuyết trên bề mặt răng, làm hàm răng xấu xí.
- Đặc biệt, việc chết tủy răng và răng bị mòn dần do sâu răng gây nên hiện tượng mất răng khó kiểm soát. Đây cũng là lý do cơ hàm răng thay đổi thất thường và kéo theo cấu tạo xương hàm biến đổi nhanh chóng.
Do đó, nhổ răng sâu là phương pháp tương đối hợp lý để chống lại sâu răng lan rộng cũng như bảo vệ sức khỏe hàm răng bền lâu.

quy trình nhổ răng sâu
Quy trình nhổ răng sâu chuẩn xác tại nha khoa

An toàn và nhanh chóng với quy trình nhổ răng sâu hiện đại

Tham khảo quy trình nhổ răng sâu an toàn và hiệu quả tại nha khoa để tránh những sai lầm không đáng có cho hàm răng. Nhổ răng bằng máy siêu âm không đau Piezotome cho hàm răng được bảo vệ một cách tốt nhất.
Bước 1: Thăm khám và tư vấn nhằm xác định tình trạng răng, quyết định xem răng sâu nghiêm trọng như thế nào và có nên nhổ bỏ không. Đây cũng là giai đoạn bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng huyết áp và các chứng bệnh máu không đông có thể thực hiện nhổ răng hay không.
Bước 2: Chụp cấu trúc xương CBCT OP 300 để đưa ra biện pháp nhổ răng thích hợp nhất. Đây là thao tác hết sức quan trọng đánh giá chính xác nhất mức độ sâu răng cũng như cấu tạo răng tận sâu trong chân răng. Điều này giúp cho việc nhổ răng thuận lợi và hạn chế tình trạng bỏ sót chân răng khi thực hiện gây viêm sưng và đau nhức răng.
Bước 3: Vệ sinh răng miệng, sát khuẩn và gây tê răng miệng. Công cuộc gây tê nhanh chóng, đem lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân và tránh những cảm giác khó chịu trong quá trình thực hiện. Thiết bị gây tê tiên tiến nhất hiện nay mang đến cho bạn sự dễ chịu nhất và không có bất kỳ lo lắng nào khi nhổ răng.
Bước 4: Thực hiện dùng máy nhổ răng không đau, nhẹ nhàng. Với máy siêu âm không đau Piezotome có cảm ứng điện từ tân tiến, tác động dâu vào bên trong nướu và lấy đi các chân răng nhanh chóng mà không gây xâm lấn răng. Đặc biệt, dụng cụ tách nướu không gây chảy máu và liền mô hiệu quả khắc phục triệt để hiện tượng chảy máu sau khi nhổ răng.
Toàn bộ quá trình nhổ răng sâu diễn ra nhanh chóng và chỉ mất tầm 30 phút cho mỗi răng và bệnh nhân hoàn toàn không có bất cứ cảm giác nào khi nhổ răng và không gây đau buốt hay khó chịu sau này.

Sâu răng

Nhổ răng sâu cần đòi hỏi sự thực hiện chuẩn xác

Sau khi nhổ răng sâu nên chăm sóc răng miệng như thế nào ?

- Vấn đề kiểm tra răng sau khi nhổ luôn là yêu cầu hàng đầu, tránh tình trạng bỏ sót chân răng gây viêm nướu lợi và đau nhức vùng răng.
- Nếu có bất cứ biểu hiện lại nào trên răng và cơ thể khó chịu cần thăm khám ngay tại nha khoa, tránh các biến chứng và tác động xấu sau khi nhổ răng.
- Vệ sinh răng miệng cẩn thận để loại bỏ các vi khuẩn và thức ăn trong khoang miệng, tránh tình trạng sâu răng có cơ hội tấn công các răng khỏe mạnh.

Hi vọng những thông tin đã giúp bạn hiểu rõ quy trình nhổ răng sâu, các chú ý cần có sau khi nhổ răng và cách chữa sâu răng hiệu quả nhất. Tuy nhiên cũng cần lưu ý đặc biệt về việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để nhổ răng an toàn nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét