Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Lưu ý gì khi nhổ răng trước khi niềng răng thẩm mỹ

Để có thể niềng răng một cách hiệu quả thì một số trường hợp phải nhổ răng trước khi niềng để có thể đảm bảo được tính an toàn khi niềng răng

nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không
Nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không?

CÓ phải trường hợp nào cũng nên nhô răng khi niềng răng hay không ?

Nhổ răng để niềng được thực hiện với mục đích là hình thành nên khoảng trống giúp các răng còn lại trên cung hàm có đủ chỗ để các răng dịch chuyển về và cố định tạo nên hàm răng đều và thẩm mỹ hơn.
Về bản chất của phương pháp niềng răng là sự điều chỉnh các răng về vị trí mong muốn định sẵn nhưng để có được điều đó thì trên cung hàm phải có khoảng trống nhất định. Cho nên, có thể nói nhổ răng trong những trường hợp răng mọc quá dày, răng quá to, răng thừa hay cung răng lớn hơn nhiều so với cung hàm là điều cần thiết.
Nếu răng đã thưa và các răng có kích thước nhỏ, vừa và khoảng trống đủ để sắp xếp các răng đều hơn thì nhổ răng không được chỉ định mà niềng răng vẫn có được hiệu quả.


nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không

Răng mọc lệch, thừa

Có nên thực hiện nhổ răng trước khi niềng răng hay không

Nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không là câu hỏi được đặt ra với nhiều lo lắng vì không ít người tỏ ra e ngại việc nhổ răng có thể khiến cho họ phải trải qua cảm giác đau nhức và không biết nhổ răng như vậy thì niềng răng liệu có được kết quả tốt.
Cũng có không ít ý kiến cho rằng việc nhổ răng sẽ làm tác động đến dây thần kinh và có thể gây méo miệng nên họ rất sợ nhổ răng vì sợ nguy hiểm. Thực ra, nhổ răng được thực hiện với kỹ thuật tốt cộng với việc dây thần kinh nằm ở cố định và được bảo vệ an toàn nên nhổ răng sẽ không làm ảnh hưởng đến dây thần kinh như nhiều người vẫn nghĩ.
Hơn nữa, nhổ răng thường áp dụng cho những răng có vị trí không quan trọng nên bạn có thể yên tâm về vấn đề nhổ răng để niềng có nguy hiểm không. Nếu nhổ răng khi niềng hay bình thường có nguy hiểm thì không có nhiều người niềng răng như vậy vì không hẳn tất cả mọi người đều có hàm răng thưa và răng nhỏ.


nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không 3

Nhổ răng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe

Trước khi nhổ răng việc gây tê sẽ tạo cho bạn cảm giác khá thoải mái và bạn không hề cảm thấy đau nhức. Cảm nhận của mọi người sau khi nhổ răng có thể là hơi đau nhẹ và hiện tượng này sẽ kết thúc nhanh chóng trong vài ngày đầu.
Nhổ răng để niềng có đau không một mặt là do tay nghề bác sĩ còn tùy vào cơ địa của mỗi người vì có đôi khi nhổ răng đối với người này là đau nhức nhưng người kia lại không đau mà chỉ hơi tê nhẹ.

Bạn có thể hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không với kỹ thuật hiện đại hiện nay và việc lựa chọn đúng bác sĩ có tay nghề.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét