Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Bệnh khô miệng và các phương pháp chữa bệnh khô miệng hiệu quả

Khô miệng là một tình trạng niêm mạc miệng khô rát, gây nên cảm giác khó chịu như đang khát nước thậm chí là nóng bỏng rát, giảm hay thậm chí là mất luôn vị giác. Bên cạnh như thế khi bạn bị khô miệng, bạn sẽ thấy việc nhai – nuốt thức ăn rất là khó khăn, phát âm và nói cũng sẽ gặp cản trở…

Cần phải nói thêm nữa rằng, khô miệng sẽ làm cho răng nguy cơ có sâu răng và các bệnh nha chu do đó bất kì ai khi gặp phải cũng cần áp dụng các cách chữa bệnh khô miệng hiệu quả nhất.
Phiền toái khi bị khô miệng

Bạn nên uống nhiều nước

Khi thiếu nước, tuyến nước bọt sẽ giảm tiết là nguyên nhân chính khiến cho bạn bị hôi miệng do đó bạn cần bắt đầu trị bệnh khô miệng ngay từ bây giờ với việc bổ sung đủ lượng nước cần thiết:
+ Uống đủ 8 cốc nước (khoảng 2,5l) mỗi ngày, chia thành các lần nhỏ, đừng đợi cho đến khi có cảm giác khát mới nên uống.
+ Ngoài uống nước lọc, bạn nên bổ sung thêm 1-2 cốc nước ép hoa quả tươi mỗi ngày ưu tiên các loại trái cây nhiều Vitamin C như cam quýt, ổi, dứa, xoài, cà rốt…
+ Không nên uống nước quá lạnh hay quá nóng, tốt nhất bạn nên uống nước hơi ấm (khoảng 35 độ C).
>>> Xem thêm : Cách làm trắng răng
Cách chữa bệnh khô miệng tự nhiên nhờ việc uống đủ nước mỗi ngày

Khô miệng và phương pháp điều trị hiệu quả

Khi nghiên cứu về các bệnh khô miệng và cách điều trị các chuyên gia đã chỉ ra là , để co thể cải thiện sự tăng tiết của các tuyến nước bọt (trong điều kiện bạn uống đủ nước) bạn có thể áp dụng rất nhiều mẹo nhỏ đơn giản mà rất hiệu quả như sau:
+ Ngủ và làm việc trong phòng có máy tạo ẩm không khí để tránh cảm giác bị khô miệng, khô da. Nếu phòng có lắp điều hòa nên có kèm máy phun sương để tạo độ ẩm.
+ Nên nhai kẹo cao su (ưu tiên không đường) thường xuyên để có thể tăng lượng nước bọt được sinh ra thông qua việc động tác nhai, làm sạch răng miệng, phòng tránh và chữa sâu răng một cách rất tự nhiên.
+ Sử dụng nước bọt nhân tạo để được bài chế dưới dạng loại nước súc miệng, xịt khoáng hay kem thoa răng miệng cũng giúp miệng ẩm hơn nhiều.
Nhai kẹo cao su giúp tăng tiết nước bọt, trị bệnh khô miệng hiệu quả

Chữa bệnh khô miệng nhanh chóng ngay tại nhà

Ngay từ việc đơn giản nhất là ăn uống, vệ sinh răng miệng hàng ngày, nếu bạn được thực hiện đúng cách cũng chính là một cách chữa bệnh khô miệng tự nhiên hiệu quả tại nhà mà bạn nên sử dụng.
Về việc ăn uống
Tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi trong khẩu phần thức ăn hàng ngày.
+ Nên ăn các món đã được chế biến có nước như canh, súp để có thể giảm thiểu tối đa các cảm giác khó chịu khi ăn nhai hay nuốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét