Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Niềng răng giúp cải thiện quá trình ăn nhai hoàn chỉnh

Chào bác sĩ nha khoa, năm nay em đã 21 tuổi, em bị thưa răng mức độ nặng nên em rất ngại khi nói chuyện giao tiếp với mọi người. Em tìm hiểu niềng răng có thể cải thiện trường hợp này của em. Vậy bác sĩ có thể tư vấn giúp em răng thưa có niềng được không ạ? Em cảm ơn. (Toàn Huy - Hà Nội)

Bác sĩ trả lời:
Chào bạn Toàn Huy!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của các bạn "Răng thưa có niềng được không?", chuyên gia chỉnh nha ở Nha khoa quốc tế Dencos Luxury xin được giải thích cụ thể như sau:
Có rất nhiều cách khắc phục răng thưa khác nhau như là: Trám răng, bọc răng sứ hay niềng răng. Sau khi áp dụng những phương pháp này, kẽ răng thưa của bạn sẽ nhanh chóng biến mất, thay vào đó là một hàm răng mới, đều đẹp như bạn mong muốn. Tuy nhiên việc lựa chọn phương pháp nào để điều trị còn phụ thuộc vào mục tiêu chữa răng thưa cụ thể và mức độ am hiểu đối với kỹ thuật từng phương pháp.

Răng thưa có niềng được hay không?

Răng thưa là ở mức độ sai lệch do các răng mọc lên nhưng không sát khít lại với nhau, giữa các khe hở có các khoảng rộng do vậy tạo nên mức độ hô, vẩu nặng nhẹ khác nhau. Niềng răng là kỹ thuật phục hình răng điều trị các sai lệch ở răng như: Răng mọc sai lệch, hô, móm, lộn xộn, chen chúc...Do vậy về cơ bản niềng răng sẽ khắc phục được tình trạng răng thưa của bạn.
răng thưa có niềng được không
Răng thưa có niềng được không?
Bản chất của các quá trình niềng răng, các mắc cài được gắn trên mỗi răng và nối với nhau bởi dây cung. Bác sĩ chỉnh nha sẽ chỉ định tăng lực xiết lên dây cung giúp dịch chuyển các răng sát khít lại với nhau. Răng không chỉ dịch chuyển ở vị trí các răng mà niềng răng còn giúp chỉnh lại các phương răng được hài hòa hơn. Với cách này, hàm răng dù bị thưa nặng hay nhẹ hoặc gặp phải các vấn đề sai khác phức tạp hơn vẫn đều có thể được điều chỉnh sao cho mang lại hiệu quả thẩm mỹ nhất.
Niềng răng mắc cài pha lê giúp dịch chuyển các răng khít vào với nhau sao cho thẩm mỹ hơn lại chỉnh được những sai lệch về khớp cắn, răng ăn nhai tốt hơn, vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng. Ưu điểm của cách niềng răng thưa chính là không tác động đến các mô răng sinh lí, hiệu quả mang lại cho người bệnh rất là cao.

Niềng răng thưa an toàn và uy tín tại Nha khoa quốc tế Dencos Luxury

Sau khi nắm rõ răng thưa có niềng được không, điều bạn cần quan tâm nữa là nên thực hiện niềng răng thưa ở đâu để hiệu quả. Nha khoa quốc tế Dencos Luxury là một địa chỉ niềng răng uy tín, quy tụ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn có một kết quả niềng răng an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất.
răng thưa có niềng được không 3Nha khoa Dencos Luxury trang bị máy móc, trang thiết bị hiện đại
Nha khoa đã được trang bị những trang thiết bị hiện đại nhất, cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế cùng các khí cụ niềng răng đều được đảm bảo là vô trùng tuyệt đối.
răng thưa có niềng được không 4
Cận cảnh quá trình chụp phim CBCT OP300
Trước khi thực hiện quá trình niềng răng móm, bạn sẽ được thăm khám và chỉ định chụp X-quang bằng máy hiện đại CBCT OP300, máy chụp chính xác cấu trúc xương của hàm mặt, mật độ răng thưa như thế nào, độ dày của các xương hàm, xương chân răng như thế nào để bác sĩ tính toán và sử dụng niềng răng như thế nào cho phù hợp, dùng lực bao nhiêu là hiệu quả, thời gian đeo niềng trong bao nhiêu lâu.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét