Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Phục hình răng bị sứt mẻ bằng phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ

Hiện nay rất nhiều người gặp các vấn đề về thẩm mỹ răng miệng như răng cửa to hay răng bị sứt mẻ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ cũng như cảm giác ăn nhai hàng ngày. Tham khảo thêm bài viết sau để có cái nhìn cụ thể hơn về phương pháp này

Làm sao khi răng bị sứt mẻ ???

Tại sao răng bị mẻ, răng bị mẻ thì làm sao là những câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Theo các chuyên gia, xét về tính thẩm mỹ, tình trạng răng sứt, mẻ làm giảm thẩm mỹ chung của khuôn hàm, rất dễ lộ nếu đó là răng cửa. Thêm vào đó, xét về chức năng thì tình trạng răng mẻ có thể gây trở ngại trực tiếp tới việc ăn nhai hơn nữa răng mẻ khiến âm phát ra không chuẩn, hơi nhiều và thanh tiếng “không tròn”. Bởi lẽ đó, cách khắc phục răng bị mẻ là việc cần và nên làm của bất kì ai.


Răng sứt mẻ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ khi nhìn vào

Các cách khắc phục tình trạng răng cữa to hay bị mẻ

Mài răng cửa
Chiếc răng cửa to và dài được mài nhỏ, ngắn lại, phù hợp với chiều cao và có sự hài hòa hơn cùng với các răng còn lại. Đối với phương pháp mài răng này được áp dụng cho những răng cửa bị kênh và chìa ra ngoài.

Mài răng cửa
Phương pháp này không được sử dụng nhiều trong nha khoa và các răng cửa quá to cũng bởi lẽ sau khi răng được mài kẽ răng hình thành làm mất thẩm mỹ và răng không có lớp bảo vệ bên ngoài thật sự tốt dễ dàng bị các tác động xấu làm ảnh hưởng từ thành phần có trong thức ăn, đồ uống được sử dụng hằng ngày.

Bọc răng sứ thẩm mỹ
Hiện nay, phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ dành cho răng cửa to, dài hay bị lung lay đều có được kết quả cao. Riêng đối với trường hợp răng lung lay do cao răng và sau khi điều trị các phần xương có thể cứng trở lại và tiến hành chụp sứ để bảo vệ chân và phần thân răng bên trong.
Sau khi thăm khám, bác sĩ tiến hành mài răng theo tỉ lệ nhất định và chụp răng sứ lên trên phần răng đã mài để tạo thành một tổng thể hoàn chỉnh, răng có độ sát khít và tính thẩm mỹ tốt nhất.
Xem thêm video về cảm nhận của khách hàng sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury được thực hiện bởi chuyên gia phục hình răng sứ – bác sĩ Đỗ Hải Đăng.


  Cảm nhân của khách hàng sau bọc răng sứ thẩm mỹ

Răng cửa to và dài đều có thể khắc phục được tốt mang lại hàm răng đều, tương quan rõ nét hơn khi tìm được phương pháp phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét