Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Đặt implant là gì ? - Tổng hợp các kiến thức về implant

Đặt implant là gì ? - Đặt implant là một kỹ thuật phục hình răng sứ đang được ứng dụng rất nhiều trong nha khoa thẩm mỹ . Đây là một phương pháp giúp phục hình răng sứ một cách hoàn hảo và hiệu quả

Đặt implant là gì? - câu trả lời từ chuyên gia

Cấy ghép răng implant
Cấy ghép răng implant là quá trình đưa trụ implant vào trong để thay thế chân răng, dưới nướu. Sau khi nướu liền thương, trụ implant tích hợp cố định sẽ tiến hành phục hình răng sứ bên trên, đáp ứng được những yêu cầu trong quá trình phục hình thẩm mỹ răng đã mất.
So với những phương pháp thông thường khác thì kết quả thực hiện phương pháp đặt implant đáp ứng được cả những yếu tố thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai. Nếu ai đã từng lựa chọn giải pháp sử dụng hàm răng giả tháo lắp đều có thể liệt kê ra một số những bất lợi của phương pháp này: Vệ sinh bất tiện, ăn nhai khó khăn, không tự nhiên, dễ làm tổn thương nướu lợi, tiêu xương, dễ nhận biết gây mất thẩm mỹ.

Trong khi đó, phương pháp phục hình răng đã mất bằng giải pháp cấy ghép implant lại là một trong những sự lựa chọn được đánh giá cao bởi chuyên gia. Bởi vì cấy, đặt implant sẽ khắc phục được những bất tiện của những phương pháp phục hình răng thông thường khác.

Đặt implant sau bao lâu thì hiệu quả

Ngoài thắc mắc đặt implant là gì và được thực hiện như thế nào thì một vấn đề khác cần được quan tâm chính là thời gian phục hình răng sứ sau khi đặt implant. Thực tế, thời gian để phục hình răng sứ sau khi đặt implant ở mỗi một trường hợp khác nhau là không giống nhau. Bởi vì điều này còn tùy thuộc vào mức độ tương thích và quá trình liền xương sau khi đặt implant công nghệ hiện đại.

Thông thường, khoảng thời gian ngắn nhất để đặt implant sau khi phục hình răng sứ là 2 – 3 tháng, có những trường hợp sẽ muộn hơn. Răng sứ phục hình bên trên có thể lựa chọn răng bán sứ hoặc răng toàn sứ. Răng bán sứ có chi phí rẻ hơn nhưng về chất lượng lại không được đánh giá cao như răng toàn sứ.

Quy trình thực hiện đặt implant hiệu quả

Bên cạnh câu hỏi đặt implant là gì? Nhiều người vẫn chưa thực sự mường tượng ra kỹ thuật đặt implant như thế nao. Trước hết, để áp dụng phương pháp này, bạn cần chắc chắn rằng bản thân không mắc phải những vấn đề về sức khỏe: Tiểu đường, thiếu máu; cao huyết áp; thiếu máu cục bộ ở tim… Bên cạnh đó, nếu bản thân đang trong quá trình điều trị bệnh lý, sử dụng thuốc thì cũng cần phải chắc chắn rằng bác sĩ thực hiện quá trình đặt implant cho bạn cũng biết được những điều này.

Sau khi đã trải qua quá trình thăm khám và tư vấn và khám sức khỏe tổng quát, bác sĩ đã xác định được tình trạng sức khỏe của khách hàng có thể đáp ứng được những yêu cầu trong quá trình đặt implant sẽ tiến hành chụp phim CBCT OP300 nhiều chiều.
Chụp và ghi nhận hình ảnh nhiều chiều từ cấu trúc xương hàm, răng của bạn là một điều hết sức quan trọng đối với các chuyên gia. Các dữ liệu từ hình ảnh CBCT cho phép bác sĩ nhận diện được những thông số cần thiết để đặt trụ implant chuẩn xác theo chiều đứng, chiều ngang, hướng đặt và thậm chí là chổ đặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét