Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Tìm hiểu về dịch vụ cắm răng implant hiện nay

Dịch vụ cấy răng Implant là một dịch vụ khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về lịch sử ra đời của phương pháp này cũng như các lợi ích và kết quả mà phương pháp này đem lại

Cấy ghép implant và lịch sử ra đời

Có nhiều nghiên cứu chứng minh phương pháp cấy răng Implant đã xuất hiện từ rất sớm. Bằng chứng khảo cổ học tại Trung Quốc và Ai Cập cho thấy nỗ lực cố gắng thay thế răng bị mất có gốc tích hàng ngàn năm. Những năm đầu thế kỷ XX đã ghi nhận một số ca cấy ghép chân răng giả bằng nhiều loại vật liệu khác nhau.
Trường hợp sử dụng vật liệu titanium lần đầu tiên là vào năm 1940. Năm 1951, những thí nghiệm của nhà nghiên cứu Gottlieb Leventhal trên người thỏ, đưa ông đến kết luận titanium là đại diện cho các kim loại lý tưởng của phương pháp Implant.


Năm 1965, tại Thuỵ Điển, GS.BS Per-Ingvar Branemark lần đầu tiên thực hiện cấy răng Implant vào xương hàm của một tình nguyện viên - ông Lasson, trở thành tiền đề của phương pháp Implant hiện đại.



Phương pháp cấy răng Implant - giải pháp phục hình nha tối ưu

Những hiệu quả mang lại từ dịch vụ cấy ghép implant


Mặc dù cấy răng Implant chỉ là một tiểu phẫu thông thường trong nha khoa nhưng kỹ thuật tương đối phức tạp. Đặc biệt khi mất răng lâu ngày, xương hàm bị tiêu, để cấy răng cần thực hiện thêm nhiều kỹ thuật phức tạp như ghép xương, giãn xương, dịch chuyển dây thần kinh. Phương pháp cấy răng Implant có tác động sâu tới phần nướu và xương hàm. Yếu tố quan trọng quyết định việc có thực hiện được Implant hay thực hiện có thành công hay không, phụ thuộc vào tình trạng xương hàm.

cấy răng implant có đau không
Cấy răng implant có đau không
Do đó, Implant đòi hỏi được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao và chuyên môn sâu. Kỹ năng và kinh nghiệm thực tế dồi dào của nha sĩ trong việc kiểm soát và chẩn đoán chính xác tình trạng của xương hàm, cũng như quyết định tỷ lệ nông sâu và tương quan về khoảng cách với các chân răng kế cận của trụ Implant, sẽ đảm bảo chất lượng, mức độ an toàn và hiệu quả ổn định của phương pháp này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét