Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Có nên nhổ răng số 8 bị sâu ? - Những nguy hiểm bạn nên biết

Có nên nhổ răng số 8 bị sâu ? - đây là một câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra khi gặp các vấn đề về răng số 8

Răng số 8 bị sâu - có nên nhổ hay không ??

Răng số 8 hay còn được gọi là răng khôn, là răng mọc sau cùng của cung hàm. Răng số 8 thường mọc ở tuổi trường thành: 8 – 25 tuổi. Lúc này, các răng khác đã mọc đầy đủ và trong nhiều trường hợp sẽ không… dư chỗ “đất trống” cho răng số 8 trồi lên. Điều này dẫn đến việc răng số 8 thường mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào những răng kế cạnh và làm xô lệch khung hàm.

Có rất nhiều những biến chứng do răng số 8 để lại. Cụ thể như: Răng thường khiến cho lợi sưng, lợi trùm, nhiễm khuẩn, gây sâu răng số 7, vệ sinh và ăn nhai khó. Tình trạng những răng số 8 mọc lệch không được xử lý sớm sẽ ảnh hưởng đến toàn hàm răng, điều này dẫn đến việc răng dễ bị xô lệch, mọc chen chúc ra ngoài.


Răng số 8 mọc chen chúc, ảnh hưởng răng bên cạnh

Phân tích như vậy để bạn có cái nhìn khái quát và hình dung rõ hơn về vai trò của răng khôn. Trong hầu hết các trường hợp, chuyên gia đều sẽ chỉ định nhổ bỏ răng khôn bởi rất hiếm những trường hợp răng số 8 mọc lên và không gây ảnh hưởng đến những răng kế cận.

Chính vì thế, trường hợp của bạn, răng số 8 đã được chỉ định là mọc hơi lệch, giờ lại xuất hiện tình trạng sâu răng thì tốt nhất nên nhổ bỏ để tránh ảnh hưởng đến những răng bên cạnh. Tình trạng sâu răng thường rất dễ lây lan nếu không được xử lý kịp thời.
Nhổ răng số 8 bị sâu không quá phức tạp như bạn nghĩ, bởi vì trước khi thực hiện, chuyên gia sẽ tiến hành chụp phim, tư vấn và thăm khám cụ thể nên bạn không nên quá lo lắng đến vấn đề nhổ răng gây nguy hiểm, gây đau bạn nhé.

Hy vọng, với những tư vấn của chúng tôi, bạn đã có thể tìm được câu trả lời cho câu hỏi có nên nhổ răng số 8 bị sâu hay không rồi chứ. Chỉ đối với những trường hợp răng số 8 mọc thẳng, không bị sâu, không cảnh hưởng đến những răng kế cận mới có thể giữ lại, những trường hợp khác nên được chỉ định nhổ bỏ để đáp ứng được yếu tố sức khỏe răng miệng của bạn nhé.

>>> Điều trị tủy - những điều bạn cần biết

Phương pháp nhổ răng số 8 bị sâu không hiện đại và không gây đau đớn

Nhổ răng số 8 bị sâu an toàn bằng máy siêu âm không đau Piezotome là một trong những sự lựa chọn của nhiều người trong thời gian gần đây. Thiết bị nhổ răng này được tích hợp bước sóng siêu âm, có khả năng nhẹ nhàng bóc tách nướu quanh chân răng một cách nhẹ nhàng, giúp cho quá trình tách nướu rời xương răng, quá trình nhổ răng vì thế diễn ra nhanh chóng hơn.

Phương pháp nhổ răng số 8 bị sâu không đau bằng máy siêu âm an toàn Piezotome được đánh giá là một trong những giải pháp nhổ răng an toàn, nhanh liền nướu, liền thương đối với tất cả các trường hợp. Chính vì thế, bạn không nên qua lo lắng về câu hỏi có nên nhổ răng số 8 bị sâu hay không cũng như răng số 8 bị sâu nhổ bằng phương pháp nào an toàn rồi chứ.


có nên nhổ răng số 8 bị sâu 1
Có nên nhổ răng số 8 bị sâu

Mọi thắc mắc của bạn về câu hỏi này, hãy gọi điện thoại đến số 090268 5599 để được các chuyên gia tại Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury tư vấn cụ thể hơn ngay từ bây giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét