Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Cách khắc phục tình trạng răng thưa an toàn và hiệu quả

Cách khắc phục răng thưa - Khi xuất hiện các khoảng trống giữa các kẽ răng thì đó là dấu hiệu của hiện tượng răng thưa. Đây là một vấn đề gây nên các hạn chế về tính thẩm mỹ cũng như cảm giác ăn nhai của nhiều người

Những nguyên nhân và ảnh hưởng của hiện tượng răng thưa

Nguyên nhân dẫn đến tình răng răng thưa

Theo các chuyên gia có nhiều nguyên nhân răng thưa dẫn đến tình trạng răng thưa trong đó sự mất cân đối giữa kích cỡ răng với xương hàm, thiếu mầm răng vĩnh viễn, sự xuất hiện của răng thừa, răng hô vẩu, các bệnh lý về răng chính là những yếu tố cơ bản khi xem xét vấn đề răng cửa thưa hay răng toàn hàm bị thưa, thiếu khít sát với nhau.

Những ảnh hưởng nghiệm trọng của hiện tượng răng thưa

Răng thưa có những ảnh hưởng đáng kể tới tính thẩm mỹ cũng như cuộc sống của bạn.
– Răng thưa khiến khuôn hàm không đẹp, đặc biệt khi các răng cửa bị thưa, nhìn vào thấy rõ kẽ hở giữa các răng, gieo tâm lý tự ti trong giao tiếp
– Răng quá thưa khiến việc phát âm thiếu chuẩn xác khi hơi bị “lọt” qua các kẽ hở răng
– Sự mất cân đối giữa kích cỡ răng và cung hàm nếu không được khắc phục sớm để lấy lại lực cân bằng có thể gây ra một số biến chứng với hàm, xương hàm.
– Nguy cơ bị các bệnh về răng – miệng ở những người răng thưa cao hơn 2-3 lần những người bình thường bởi các kẽ hở răng tạo điều kiện cho thức ăn bị nhét vào và lưu trữ ở đó, vi khuẩn có thể trú ngụ và gây bệnh


Răng thưa làm tăng nguy cơ bị các bệnh về răng miệng

Các biện pháp khắc phục tính trạng răng thưa hiệu quả và an toàn

Theo bác sĩ Đỗ Hải Đăng (hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phục hình răng thẩm mỹ, điều trị nha khoa), để khi bị răng thưa và cách khắc phục bạn có thể cân nhắc áp dụng 1 trong 2 cách làm răng hết thưa bao gồm: Bọc chụp răng sứ hoặc niềng răng trong đó bọc răng sứ được đánh giá là giải pháp khắc phục răng thưa cho kết quả toàn diện hơn đồng thời tiết kiệm được thời gian so với chỉnh nha.
Phương pháp bọc răng sứ
Trong trường hợp răng thưa, hình thể răng đã đều – đẹp bạn có thể lựa chọn mặt dán sứ Veneer song nếu tỉ lệ chiều cao, chiều ngang của thân răng không cân xứng thì bọc sứ vẫn là giải pháp hàng đầu.


Bọc răng sứ là giải pháp khắc phục răng cửa thưa
Theo đó, các bác sĩ sẽ tiến hành mài bớt phần thân răng, để lại cùi răng để làm chân đỡ, bọc chụp răng được chế tác từ sứ lên giúp khuôn hàm đều đẹp và có độ khít sát hơn. Dựa trên những phân tích tỉ mỉ về cấu trúc hình thể răng, dấu răng lấy được cũng như những thông số được phân tích bằng mềm chụp răng chuyên dụng, các bác sĩ sẽ xác định tỉ lệ răng sứ mới, tư vấn cho khách hàng chọn loại sứ thích hợp sao cho sau khi chụp răng đẹp tự nhiên như thật
Phương pháp niềng răng cho răng thưa
Đây cũng là phương pháp khắc phục răng thưa được đánh giá cao tuy nhiên đòi hỏi nhiều thời gian do đó những khách hàng bận rộn thường cảm thấy băn khoăn. Hiện có nhiều phương pháp niềng răng được áp dụng với những ưu – nhược điểm khác nhau, bạn nên cân nhắc kĩ và lắng nghe ý kiến của chuyên gia, người có chuyên môn trước khi đưa ra quyết định sau cùng.

Niềng răng khắc phục tình trạng răng thưa khá hiệu quả những mất nhiều thời gian

Niềng răng là cách khắc phục răng thưa thông qua việc tạo ra lực kéo, dịch chuyển dần các răng về đúng vị trí, giảm khoảng cách giữa các răng với nhau theo một lộ trình nhất định (di chuyển khoảng 1mm/1 tháng). Theo đó, sau 12 – 24 tháng niềng răng, tình trạng răng thưa có thể được khắc phục hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét