Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Balking soda và phương pháp tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng bằng Baking soda là một phương pháp đọc đáo đang được áp dụng rất phổ biến và mang lại các hiệu quả rất bất ngờ. Tuy nhiên, làm như thế nào để có được kết quả như ý muốn mà vẫn đảm bảo an toàn thì là điều mà không phải ai cũng biết.


Làm trắng răng bằng baking soda thế nào để hiệu quả nhất?

 Tại sao có thể làm trắng răng sử dụng Baking soda?

Baking soda hay còn được gọi là bột nở có thể làm trắng răng là nhờ nó có tính kiềm yếu, khi tiếp xúc với nước sẽ giúp giải phóng các gốc tự nhiên tấn công vào các mảng bám răng và giúp ngăn ngừa sự đổi màu của các men răng từ các loại đồ uống chứa màu thực phẩm hay các loại thuốc lá. Vì thế, chúng ta có thể tận dụng các đặc tính này để tạo thành các cách làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả chỉ trong vòng 7 ngày và thực hiện được ngay tại gia đình.
Baking soda cũng là một trong những thành phần kem đánh răng bên cạnh Fluoride đã được hiệp hội nha khoa Pháp (ADF) chấp thuận và kiểm chứng. Tuy nhiên, ADF cũng chú ý rằng các bạn không nên quá lạm dụng vào baking soda hoặc dùng nó để thay thế cho các loại kem đánh răng.  Ngoài ra, baking soda cũng đã được nghiên cứu là có khả năng để trung hòa các loại axit và vi khuẩn gây ra hôi miệng, giúp hơi thở tươi mát ít nhất khoảng 4 tiếng đồng hồ sau khi bạn đánh răng. Do đó, đây là một trong những nguyên liệu giúp làm đẹp răng rất hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể dùng tại gia đình.

Cách tẩy trắng răng hiệu quả tại nhà bằng baking soda

1. Baking soda kết hợp giấm
Hòa tan baking soda vào trong nước và thêm một vài giọt dấm trắng cùng một chút muối . Nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào hỗn hợp trên và chải răng sạch trong vòng 2 phút, chú ý phải chải kỹ các mặt răng để loại bỏ các vết vàng ố. Sau đó bạn chải lại với kem đánh răng như thông thường để loại bỏ hương vị của dấm.

Tẩy trắng răng bằng baking soda với giấm
2. Baking soda với nước
Đây là một mẹo tẩy trắng răng bằng baking soda rất đơn giản, đỡ tốn công nhất mà bạn có thể thực hiện đơn giản. Chỉ cần bạn làm ướt bàn chải, nhúng bột và chắc chắn rằng toàn bộ bàn chải phủ đầy hỗn hơp baking soda. Chải răng bình thường và đảm bảo để góc bàn chải phù hợp có thể chải sạch cả nướu và giữa hai hàm răng. Lưu ý bạn phải chải nhẹ nhàng và chải kỹ ở những nơi có mảng bám khó tẩy.
Súc miệng thật kỹ sau đó. Một số người sẽ có cảm giác râm ran nhẹ ở trong miệng nhưng nếu bạn thấy nóng rát thì hãy dừng lại ngay.
3. Baking soda và dâu tây
Dâu tây có một đặc tính chống oxy hóa rất mạnh mẽ, còn chứa axit malic tốt cho việc tẩy trắng răng. Các bạn hãy nghiền toàn bộ quả dâu tây chính rồi thêm một ít baking soda tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này để chải cho răng trong vòng 3 phút. Có một cách rất đơn giản hơn đó là bạn cắt nửa quả dâu tây sau đó bạn chà xát liên tục lên khắp các mặt hàm răng.
Súc miệng sạch sẽ và tận hưởng hiệu ứng làm trắng răng cũng như đã loại bỏ mảng bám với các mẹo tẩy trắng răng bằng baking soda đơn giản như này nhé!
4. Baking soda và muối
Thêm một muỗng café muối với ba muỗng cafe baking soda. Có tác dụng mài mòn của muối sẽ làm tăng cường và loại bỏ mảng bám và quá trình làm trắng bề mặt của răng. Sử dụng các hỗn hợp cùng bàn chải hoặc một vài miếng vải sạch mềm để chà lên những vết bẩn khó khăn hơn. Súc miệng sạch sẽ sau khi đánh răng.
5. Baking Soda, tinh dầu bạc hà và Glycerin
Trộn ba thìa cafe glycerin thực vật với một ít giọt tinh dầu bạc hà. Thêm vào đó 1/2 muỗng cafe muối cùng với năm muỗng café baking soda. Trộn đều hỗn hợp này và sử dụng chúng để đánh răng trong hai phút sau đó súc miệng sạch sẽ.
6. Baking Soda và Nước chanh

Sự kết hợp giữa baking soda với nước chanh cho kết quả tẩy trắng bất ngờ
Chanh có khả năng tẩy trắng răng rất tuyệt vời. Trộn nước cốt của chanh với baking soda thấm đều lên các răng và để đó trong hai phút rồi súc miệng lại bằng nước lạnh. Chỉ sử dụng một tuần một lần vì quá mức có thể sẽ gây hại cho các men răng và viêm nướu răng vì chanh có tính axit rất cao.

>>XEM THÊM : Mẹo nhỏ giúp làm dứt cơn đau răng hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét