Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Tiến hành thăm khám và tư vấn của phương pháp bọc răng sứ

Ngày nay bọc răng sứ là một trong các phương pháp phục hình răng sứ có tính thẩm mỹ rất tốt, một trong các yếu tố quan trong để có được một ca bọc răng sứ hoàn hảo là được thực hiện theo một quy chuẩn an toàn và đảm bảo. Dưới đây là các cước thực hiện bọc răng sứ cụ thể

Bước 1: Tiến hành thăm khám và tư vấn, chụp XQ từ bác sĩ

– Khách hàng được kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng quát để chắc chắn đủ điều kiện tham gia dịch vụ làm răng sứ đây là 1 trong những bước quan trọng nhất của quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ. Trong trường hợp nhận thấy các dấu hiệu của bệnh lý về răng miệng, bác sĩ sẽ có những chỉ định cụ thể.

Các vấn đề bệnh lý về răng sẽ được xử lý trước khi bọc răng sứ

– Chụp XQ xác định cấu trúc răng, đánh giá tình trạng răng một cách chuẩn xác.
– Dùng thiết bị kiểm tra khớp cắn T-Scan thế hệ mới, để kiểm tra khớp cắn cho khách hàng
– Thiết kế đường cười của răng, làm Demo trên thiết bị 3D hiện đại để khách có thể tưởng tượng được hàm răng của mình sau khi quy trình hoàn thành
– Khách hàng hài lòng và đồng ý thực hiện bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành bước tiếp theo

Bước 2: Sát khuẩn & lấy dấu 2 hàm

Bước tiếp theo của quy trình làm răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành sát khuẩn, vệ sinh răng miệng kĩ lưỡng với hệ thống vô khuẩn Extra AS. Sau đó lấy dấu 2 hàm của khách hàng bằng phần mềm lấy dấu răng hiện đại để thiết kế mẫu tạo khuôn, chế tạo mão răng sứ.

Bước 3: Gây tê và mài cùi răng

Các bác sĩ sẽ sử dụng máy tiêm gây tê tự động để vô cảm vùng thực hiện bọc răng sứ, do đó khách hàng không cảm thấy đau, khó chịu.Vậy thời gian bọc răng sứ trong bao lâu ?
Sau khi gây tê xong, bác sĩ sẽ tiến hành mài thân răng nhỏ thành một cùi răng để làm trụ và lưu giữ được thân răng sứ bên trên. Tiến hành gửi Labo để tạo răng giả. Khách hàng sẽ được lắp răng cửa tạm để đáp ứng tính thẩm mỹ trong khi chờ chế tạo xong răng sứ tương thích.

quy-trinh-boc-rang-su-dien-ra-nhu-the-nao 6
Răng sứ được mài sau khi gây tê

Bước 4: Chọn lựa loại sứ thích hợp

Hiện nay có nhiều loại răng sứ khác nhau về giá cả, nguồn gốc xuất xứ và nhu cầu của khách hàng. Dựa trên những phân tích nhận được từ máy Laboratory bác sĩ sẽ chọn ra loại sứ phù hợp, cùng màu với răng thật của bệnh nhân để máy chế tạo ra đúng mẫu răng sứ tương thích.


quy-trinh-boc-rang-su-dien-ra-nhu-the-nao 3
Lựa chọn loại sứ tương thích với màu của răng

Bước 5: Tiến hành lắp răng sứ

Bác sĩ thực hiện mẫu wax up theo outline đã xác định ban đầu. Mẫu wax up sẽ đưa vào miệng của bệnh nhân và bác sĩ xem mẫu đã phù hợp chưa, đồng thời đánh giá tính thẩm mỹ của mẫu đối với răng thật của khách hàng. Sau đó gắn thử răng sứ lên răng để kiểm tra khớp cắn, độ khít sát cho đến khi bệnh nhân không còn cảm thấy cộm hay khó chịu.

quy-trinh-boc-rang-su-dien-ra-nhu-the-nao 1
Tiến hành lắp răng sứ

Sau khi lắp răng sứ, bác sĩ sẽ kiểm tra lại để chắc chắn rằng chụp sứ được lắp đúng vị trí mong muốn Đây là bước cuối cùng của quy trình bọc răng sứ. Sau đó, khách hàng được tư vấn về những lưu ý, chế độ chăm sóc sau bọc sứ một cách cẩn thận, kĩ lưỡng. Điều này góp phần tăng hiệu quả, thành công của dịch vụ mà bạn đã thực hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét