Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Niềng răng có hại gì không << bác sĩ tư vấn

Niềng răng là một phương pháp nha khoa giúp nắn chỉnh hàm răng cho bạn. Giúp bạn có được một hàm răng đều đặn và trắng sáng tự nhiên. Tuy nhiên không phải ai cũng biết là niềng răng có hại gì không ?

niềng răng có tốt không
Lợi ích và tác hại của niềng răng
Răng lệch, thưa, hô móm, khấp khểnh đều là đối tượng của dịch vụ niềng răng. Vậy đây có phải là cách tốt để tạo nên một diện mạo mới hơn cho hàm răng hay lợi ích mang lại thì ít còn tác hại của niềng răng lại nhiều? Bạn vẫn nhận được thông tin rằng niềng răng làm cho răng dễ bị yếu đi do sự dịch chuyển của răng từ vị trí này đến vị trí khác. Đâu mới là thông tin chính xác về niềng răng?

Niềng răng có hại gì không ?

Để có thể khẳng định được niềng răng có tốt không có hại gì không ? phải đưa ra được những ưu điểm, nhược điểm của phương pháp thẩm mỹ nha khoa này mang lại là gì, từ đó mới có được những đánh giá chính xác.
Ưu điểm:
  • Về phương diện thẩm mỹ: Niềng răng chính là phương pháp tốt để mang lại một diện mạo mới hơn cho những người có hàm răng không đều. Răng được sắp xếp lại vào vị trí đã định tạo nên một hàm răng khít, đẹp hơn. Khuôn mặt có được tính hài hòa sau khi niềng do răng đã được điều chỉnh tạo sự cân đối của khuôn hàm và mặt.
  • Đối với răng miệng: Giúp vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn tránh bị sâu, chân răng được cố định theo hướng thẳng đứng, khớp cắn đưa về đúng vị trí làm tăng lực nhai.
niềng răng có tốt không 2
Niềng răng mang lại một diện mạo mới

Nhược điểm chủ yếu của việc niềng răng là khó để phát âm chuẩn, ăn nhai không được thuận tiện trong thời gian đầu mới gắn khí cụ niềng. Khi thích ứng được với việc có mặt khí cụ trong khoang miệng, vấn đề này không phải là trở ngại quá lớn.
Có thể thấy được rằng niềng răng mang lại nhiều lợi ích thiết thực và cần thiết để cho thấy niềng răng là tốt. Những nhược điểm của việc niềng năng tùy thuộc vào sự lựa chọn địa chỉ thực hiện dịch vụ. Có thể khắc phục được khi có một đội ngũ bác sĩ chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực.Bạn có thể khảo thêm Niềng răng hết bao nhiêu tiền ?

Niềng răng có đau không ?

Niềng răng được thực hiện đúng theo kỹ thuật và sử dụng khí cụ niềng răng chuẩn xác không gây ra đau đớn. Trong một số trường hợp cần nhổ răng để niềng thì đau nhức chỉ xảy ra ngay trong 2 – 3 ngày đầu sau nhổ. Việc gắn khí cụ niềng vào răng bất lợi nếu có chỉ là cảm giác hơi lôm cộm, khó chịu vì chưa kịp thích ứng với vật lạ xuất hiện trong miệng và chỉ trong vòng 1 – 2 tuần là sẽ kết thúc.

niềng răng có tốt không
Kỹ thuật niềng răng tốt không gây đau

Trong một số trường hợp đau nhức khi niềng răng, nguyên nhân là kỹ thuật và quy trình niềng răng được thực hiện không đạt tiêu chuẩn. Bác sĩ không đánh giá được chính xác cấu trúc răng, từ đó đưa ra tính toán khả năng dịch chuyển của răng chưa phù hợp. Lực nong kéo ở răng lớn làm ảnh hưởng đến xương hàm gây đau.
Những người không có chuyên môn và kinh nghiệm, không thể tránh được những sai sót về kỹ thuật cũng như đánh giá về tình trạng răng để đưa ra liệu trình niềng răng. Nên tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, để không phải quá lo lắng về vấn đề đau nhức nhiều hay không khi niềng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét