Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Bệnh lý viêm tủy răng và như chú ý trong chữa trị

Viêm tủy răng là một trong những bệnh lý khá phổ biến hiện nay liên quan đến răng miệng. Viêm tủy răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng rất nguy hiểm ản hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người. Vậy những nguyên nhân nào gây nên bệnh viêm tủy răng:

Nguyên nhân gây viêm tủy răng và cách phòng ngừa bệnh
Viêm tủy răng gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh viêm tủy răng

♦ Do sâu răng: khi bạn bị sâu răng nặng và chưa được chữa trị, lâu ngày  vi khuẩn sẽ tấn công vào cấu trúc bên trong răng và làm tổn thương tủy răng. Ban đầu chỉ là các triệu chứng nhẹ, nhưng về lâu dài, vi khuẩn có hại sẽ tấn công vào tủy răng, làm tủy răng bị hòng, gây ra tình trạng hoại tử, làm chết tủy và phá vỡ cấu trúc răng, làm tổn thương nghiêm trọng đến răng.
♦ Do viêm nướu (lợi): vi khuẩn có hại gây bệnh viêm lợi (nướu), bệnh không được chữa trị lâu ngày vi khuẩn tấn công và phát triển dẫn đến bệnh viêm nha chu, bệnh nha chu gây ra các tổn thương xung quanh răng, tình trạng viêm quanh răng dễ dẫn đến viêm tủy, bởi các vi khuẩn tại đó tấn công và phá hủy lớp men răng và ngà răng, xâm nhập vào hệ thống tủy bên trong, làm tủy bị viêm và hoại tử.
♦ Chấn thương răng: khi bạn bị va chạm mạnh hoặc tai nạn, răng bị tổn thương và có khả năng mất mô lớn, nếu không được phục hình khôi phục lại răng, vi khuẩn trong khoang miệng có thể tấn công qua những vết nứt, vỡ gây bệnh viêm tủy răng.

Xem thêm : Vì sao phải hàn răng ?
 Do sang chấn khớp cắn: khớp cắn sai lệch tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động và phát triển, gây ra bệnh lý răng miệng trong đó có bệnh lý viêm tủy răng.
♦ Do thủ thuật của nha sĩ trong quá trình mài cùi làm chụp răng khi răng còn sống tủy: răng bạn có vấn đề và cần được điều trị, do lựa chọn nha khoa kém chất lượng, tay nghề bác sỹ thấp, không đúng kỹ thuật gây ra những biến chứng cho sức khỏe răng miệng, và một trong những biến chứng đó là bệnh viêm tủy răng.
♦ Nhiệt độ thay đổi đột ngột: khi bạn ăn và uống đồ quá nóng hoặc quá lạnh, dễ làm tủy răng bị sung huyết, dễ gây viêm tủy răng.

Cách phòng ngừa bệnh viêm tủy răng

Để phòng tránh bệnh viêm tủy răng, bạn nên chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đúng cách để phòng tránh sâu răng. Nên đến các trung tâm nha khoa khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện các bệnh về răng miệng có thể dẫn đến viêm tủy răng như: sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu…
Người bệnh nếu đã bị viêm tủy răng rồi, nên đến khám bác sĩ nha khoa càng sớm càng tốt. Bạn sẽ được bác sỹ khám và điều trị viêm tủy răng bằng những phương pháp khác nhau dựa vào tình trạng bệnh lý của bạn ở mức độ nào.
Nguyên nhân gây viêm tủy răng 2
Hãy đến các trung tâm nha khoa để khám, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời
Trong trường hợp của bạn, mặc dù bạn đã chăm chỉ vệ sinh răng miệng, nhưng có thể cách bạn vệ sinh răng miệng không đúng cách, điều này dẫn đến mảng bám vẫn còn trên răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại trong khoang miệng gây bệnh viêm tủy răng. Bạn nên dùng bàn chải có lông mềm, chải dọc theo chiều răng, không chà ngang răng như kéo dây đàn làm mài mòn men răng, bản chất của mảng bám răng rất mềm nên bạn có thể làm sạch một cách nhẹ nhàng mà không cần quá mạnh. Bạn nên súc miệng và dùng chỉ tơ nha khoa để loại bỏ thức ăn sau mỗi lần ăn để loại bỏ mảng bám trên răng.
Nếu còn bất cứ thắc mắc liên quan đến bệnh viêm tủy răng cũng như các bệnh khác về răng miệng, bạn có thể liên hệ theo số hotline: 0902 68 55 99 hoặc đến trực tiếp Nha khoa quốc tế Dencos Luxury để được bác sỹ thăm khám và tư vấn cụ thể nhất.
Cảm ơn bạn và chúc bạn sớm tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét