Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Hiệu quả với các phương pháp chữa bệnh hôi miệng

Hôi miệng sẽ làm chúng ta lúng túng, thậm chí là bản thân không thể nhận ra hơi thở có mùi rất nặng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hôi miệng những không phải ai cũng biết được cách chữa trị bênh hôi miệng

Làm sao để hết hôi miệng
Bạn có thể cải thiện hơi thở của mình bằng những cách đơn giản sau:

1- Đánh răng và dùng chỉ nha khoa

Mảng bám trên răng và thức ăn thừa dưới sự tích tụ của những vùng khó làm sạch như kẽ răng, mặt sau của lưỡi. Làm cho vi khuẩn phát triển một cách nhanh chóng là những nguyên nhân chính gây nên hôi miệng, nên cần phải làm sạch khoang miệng để cải thiện hơi thở bớt nặng mùi hơn.
Đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày và dùng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần. Nếu hơi thở của bạn thực sự có mùi cần kết hợp cả hai đều đặn hơn.
Tuy nhiên, cần sử dụng bàn chải đánh răng mềm, nếu bàn chải quá cứng có thể làm tổn thương đến nướu và lợi dẫn đến nhiễm trùng.
7-loi-khuyen-huu-ich-dê-thoat-khoi-chung-hoi-mieng
Đánh răng hàng ngày để tránh hôi miệng

2- Cạo sạch lưỡi hàng ngày

Các lớp phủ trên mặt lưỡi chính nơi trú ngụ của vi khuẩn gây mùi hôi miệng, để loại bỏ chúng có thể nhẹ nhàng dùng bàn chải đánh răng để chải bề mặt lưỡi.
7-loi-khuyen-huu-ich-de-thoat-khoi-chung-hoi-mieng
Hạn chế hơi thở có mùi bằng cách làm sạch bề mặt lưỡi

3- Tránh ăn những thức ăn làm cho hơi thở có mùi

Hành tây và tỏi là những thủ phạm lớn vì ngay cả khi đánh răng cũng không thể làm giảm bớt được mùi do chúng gây ra.
Khi ăn các chất gây mùi sẽ đi vào máu và đến phổi, khi thở sẽ kèm theo mùi hôi đi ra ngoài hơi thở. Cách tốt nhất để ngăn chặn vấn đề này là không ăn chúng, nên hạn chế hoặc ăn kèm với những loại h khác hoa quả khác có thể dung hòa được mùi của chúng như táo, dâu tây…
7-loi-khuyen-huu-ich-de-thoat-khoi-chung-hoi-mieng
Thức ăn cũng là nguyên nhân làm cho hơi thở có mùi

4- Điều trị răng miệng sớm để hạn chế hôi miệng

Khi phát hiện các vấn đề bệnh lý về răng như sâu răng, xuất hiện nhiều cao răng có thể đến nha sĩ để điều trị và lấy sạch cao răng để hôi miệng không phát tác.

5- Uống đủ lượng nước cần thiết

Miệng luôn được cung cấp nước đầy đủ, sẽ làm cho lượng nước bọt được tiết ra đều hơn, miệng luôn ướt giúp làm sạch các mảnh thức ăn thừa bị mắc kẹt trong kẽ răng và mặt sau của lưỡi. Sự điều tiết nước bọt thường xuyên  làm cho miệng không bị khô, vì khi khô miệng hơi thở chúng ta  sẽ có mùi.
7-loi-khuyen-huu-ich-de-thoat-khoi-chung-hoi-mieng
Uống nước để kích thích sự tiết nước bọt 

6- Không được hút thuốc lá

Hút thuốc lá có thể gây nên khô miệng làm hạn chế sự tiết nước bọt. Khói thuốc lá có thể bám lên răng làm cho răng bị xỉn vàng, khi lớp bám nhiều và dày lên thì chúng chính là thủ phạm gây nên hôi miệng. 

7- Khám nha sĩ định kì hàng tháng

Nha sĩ là những người có chuyên môn nên những vấn đề phát sinh do hôi miệng sẽ được khắc phục và điều trị một cách hiệu quả nhất, đừng ngần ngại nhờ đến sự tư vấn của nha sĩ.

Hôi miệng gây nên nhiều bất tiện cho cuộc sống, để chắc chắn không bị hôi miệng chúng ta nên áp dụng những cách trên để có thể phòng ngừa và điều trị bệnh hôi miệng có hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét