Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Răng khấp khểnh và phương pháp niềng răng hiệu quả

Chào bác sĩ, Hiện nay con trai tôi răng bị không được đều đặn thì có nên niềng răng hay không. Tôi muốn niềng răng cho cháu để có thể tự tin giao tiếp hàng ngày và vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Cảm ơn bác sĩ

CHUYÊN GIA TRẢ LỜI
Chào chị, cảm ơn câu hỏi mà chị đã gửi về cho chúng tôi. Để trả lời cho vấn đề mà chị đang thắc mắc có nên niềng răng không, chúng tôi xin được phân tích cụ thể những vấn đề thường gặp trong những trường hợp niềng răng hay không niềng răng. Chị có thể dựa vào những thông tin đó để biết được có nên cho cháu đi niềng răng.

Răng khấp khểnh sẽ ảnh hướng như thế nào đến cuộc sống ?

Sức khỏe răng miệng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cơ thể. Không những thế, răng không đều, không đẹp còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và khiến cho cháu cảm thấy không tự tin. Muôn vàn những bất lợi từ một hàm răng khấp khểnh có thể liệt kê ra đây như:
– Răng xấu khiến bạn không tự tin khi giao tiếp
– Nụ cười kém xinh, không cuốn hút
– Răng không đẹp, không tạo được ấn tượng tốt từ người đối diện
– Ăn nhai khó khăn, không chuẩn khớp cắn
– Cảm thụ thức ăn kém
– Phát âm không chuẩn
– Cấu trúc cơ hàm, mặt không chuẩn, mặt biến dạng
Về lâu dài, hàm răng khấp khểnh sẽ càng khiến cho quá trình ăn nhai không được thuận lợi, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Sự xen kẽ của răng khấp khểnh còn khiến cho thức ăn bám dính lâu hơn, việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn.

Có nên niềng răng không khi răng khấp khểnh?

Những lợi ích của niềng răng thâm mỹ

Niềng răng mang lại lợi ích thiết thực khi hàm răng được điều chỉnh về đúng vị trí dựa vào tình trạng răng cụ thể. Những ưu điểm, lợi ích từ niềng răng sau đây sẽ giúp chị có được cái nhìn khách quan hơn về niềng răng thẩm mỹ và có nên niềng răng không.
– Đối với khớp cắn: Sự điều chỉnh lại khớp cắn tạo sự thuận lợi và cảm giác thoải mái hơn trong việc ăn nhai.
– Ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng: Các bệnh lý ở răng miệng như sâu răng, viêm lợi phát sinh khi răng lệch tạo nên những kẽ hở, thức ăn giắt vào. Khi niềng răng các răng được khít lại hơn với nhau và hạn chế sự lệch lạc, giảm thiểu bệnh lý răng miệng tốt.
– Tạo sự cân đối cho khuôn mặt: Khi răng được điều chỉnh về theo đúng vị trí định sẵn. Sự cân đối giữa khuôn hàm và mặt tạo nên sự hài hòa, thon gọn hơn cho mặt.
– Nụ cười xinh, cuốn hút: Một hàm răng đẹp, một nụ cười xinh là khởi đầu cho rất nhiều những thuận lợi.

Bạn có nên niềng răng không?

có nên niềng răng không 2
Răng miệng khỏe mạnh thích hợp cho việc niềng răng

Với những phân tích ở trên, có thể nhận thấy những bất cập của một hàm răng khấp khểnh và lợi thế đủ đường của một hàm răng đẹp, sáng, đều tăm tắp là như thế nào.
Trong trường hợp như của con gái chị răng miệng khỏe mạnh, không có bệnh lý thì niềng răng khấp khểnh, thưa là việc nên làm. Vì không thể nào duy trì một hàm răng hô và khấp khểnh mãi được. Không những bất tiện trong việc ăn nhai, vệ sinh răng miệng mà còn khiến cháu mất tự tin với bạn bè.
Hiện tại răng của cháu vẫn chưa ổn định hẳn nên việc điều chỉnh răng càng dễ dàng, quá trình thực hiện cũng nhanh có kết quả hơn. Tùy từng trường hợp khác nhau mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp niềng răng, thời gian thực hiện cũng như kỹ thuật tiến hành với lực níu phù hợp, hạn chế đến mức thấp nhất sự khó chịu và bất tiện trong quá trình niềng răng. Chính vì thế, chị có thể yên tâm cho cháu đi niềng răng ngay từ bây giờ.

có nên niềng răng không 3
có nên niềng răng không 5
có nên niềng răng không 6
Kết quả niềng răng (Lưu ý: Kết quả tùy thuộc cơ địa mỗi người)

Để có thông tin chính xác hơn theo trường hợp cụ thể, chị nên đưa cháu đến tại nha khoa của chúng tôi. Khi thăm khám trực tiếp, các bác sĩ xác định tình trạng răng miệng của cháu để xác định có nên niềng răng hay không. Từ đó đưa ra kế hoạch niềng răng cho từng giai đoạn chi tiết.
Qua chia sẻ của tôi ở trên cho thắc mắc có nên niềng răng không, hi vọng chị đã tìm được câu trả lời cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét