Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Thời gian niềng răng và những điều bạn cần biết

Đa số chúng ta đều nghĩ việc thời gian niềng răng chỉnh nha rất lâu, và rất nhiều khách hàng tỏ ra e ngại khi nghĩ tới việc phải đeo các dụng cụ chỉnh nha trong thời gian dài. Tuy nhiên, thời gian niềng răng mất bao lâu ở từng trường hợp cụ thể lại không hề giống nhau.


Thời gian niềng răng mất bao nhiêu lâu ?

Đa số chúng ta đều nghĩ việc thời gian niềng răng chỉnh nha rất lâu, và rất nhiều khách hàng tỏ ra e ngại khi nghĩ tới việc phải đeo các dụng cụ chỉnh nha trong thời gian dài. Tuy nhiên, thời gian niềng răng mất bao lâu ở từng trường hợp cụ thể lại không hề giống nhau.

Những yếu tố sau đây sẽ quyết định thời gian niềng răng mất bao nhiêu lâu:

Tình trạng răng miệng của bạn như thế nào.


Những trường hợp răng bị móm, răng mọc lệch lạc,hô, răng khểnh, răng mọc sai khớp cắn…đều có thể thực hiện chỉnh nha. Tuy nhiên, nếu tình trạng răng bất thường một cách phức tạp thì phải mất rất nhều thời gian niềng răng hơn những trường hợp phức tạp. Vì vấn đề di chuyển răng sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn.

Bạn có đang bị mắc các bệnh lý về răng miệng ?
Trước khi thực hiện niềng răng chỉnh nha, bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe răng miệng tổng quát cho bạn. Nếu bạn đang gặp những vấn đề liên quan đến bệnh lý răng như: sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy, viêm nướu …thì cần điều trị triệt để trước khi niềng răng. Và những việc này sẽ làm mất thêm một khoảng thời gian của bạn.


Độ tuổi niềng răng hiện tại của bạn là bao nhiêu



Theo tổ chức nha khoa Thế giới khuyên rằng: độ tuổi thích phù nhất để niềng răng là từ 10 – 18 tuổi. Bởi trong giai đoạn này các răng vĩnh viễn đang được mọc, xương hàm cũng đang dần phát triển ổn định nên việc di chuyển , nắn chỉnh các răng rất dễ dàng. Vì vậy thời gian niềng răng chỉnh nha cũng được rút ngắn hơn rất nhiều.
Sau độ tuổi này, những người trưởng thành, người lớn tuổi có nhu cầu chỉnh nha vẫn có thể thực hiện niềng răng nhưng thời gian để điều chỉnh nha sẽ dài hơn giai đoạn trung bình ( 12-24 tháng ) khoảng 1 vài tháng.

Bác sĩ chuyên khao thực hiện điều trị
Bác sĩ thực hiện điều trị cũng là một nhân tố quyết định thời gian niềng răng mất trong bao lâu. Một bác sĩ giỏi từ ngay từ giai đoạn thăm khám, chẩn đoán bệnh đã chính xác, từ đó đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp cũng như tiến hành niềng răng đúng cách cho bệnh nhân. Vì vậy, quá trình điều trị sẽ được thực hiện tốt. Và ngược lại, nếu được thực hiện bởi một bác sĩ thiếu chuyên môn thì rất dễ gây ra tình trạng không đúng, phải mất rất nhiều thời gian chỉnh sửa.

Chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày của bệnh nhân



Trong thời gian thực hiện niềng răng, bệnh nhân cần kiêng một số loại thực phẩm và việc chăm sóc răng miệng cũng cần quan tâm nhiều hơn. Khi niềng răng bạn nên hạn chế ăn đồ dai, cứng, dẻo, vệ sinh răng miệng, các khí cụ niềng răng sạch sẽ.… thì thời gian điều trị của bạn cũng rút ngắn hơn.
Khi lên phương pháp điều trị cụ thể, bác sĩ sẽ thông báo thời gian niềng răng dự tính đối với từng bệnh nhân. Trong quá trình thực hiện niềng răng thường có nhiều yếu tố có thể kéo dài hoặc rút ngắn thời gian điều trị xuống, Vì vậy, nếu đảm bảo tốt những yêu cầu nêu trên rất có lợi trong việc rút ngắn thời gian điều trị cụ thể cho bản thân bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét