Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Chữa bệnh hôi miệng với các phương pháp đơn giản

Hôi miệng là một bệnh lý về răng miệng rất phố biến hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách phòng ngừa bệnh hôi miệng và các phương pháp chữa trị hiệu quả

Làm sao hết hôi miệng
Có rất nhiều phương pháp chữa hôi miệng hiệu quả khác nhau, tùy vào thời gian và điều kiện mỗi người sẽ lựa chọn những cách làm sao hết hôi miệng của riêng mình.Vậy hôi miệng là bệnh gì ?

1/ Chăm sóc răng miệng sạch sẽ

Có đến 90% yếu tố gây nên hôi miệng chủ yếu là do vệ sinh răng miệng không đúng cách. Bởi vì sau mỗi lần ăn, những mảnh vụn thức ăn thừa sẽ bám ở trên bề mặt răng, mặt sau của lưỡi và đặc biệt là các kẽ răng. Trên thực tế, chỉ sau 15 đến 20 phút sau khi ăn những vi khuẩn đã bắt đầu lên men phân hủy đường trong các mảnh vụn thức ăn.
Do vậy, cần dùng các chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn trong các kẽ răng. Đánh răng bằng kem có thành phần fluor để tái khoáng cho men răng hạn chế những sự sự xâm nhập của vi khuẩn gây sâu răng. Vì sâu răng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hôi miệng.
tong-hop-cac-cach-lam-sao-het-hoi-mieng-tu-a-den-z 1
Vệ sinh răng miệng để hạn chế hôi miệng

Làm sao hết hôi miệng, sau mỗi lần đánh răng nên súc miệng bằng nước muối được pha loãng để bão hòa các tế bào vi khuẩn còn xót lại ở bên trong miệng.
Hạn chế ăn những đồ ăn dễ gây mùi như hành, tỏi vì mùi đặc trưng của các loại đồ ăn này có thể đi theo đường máu đến phổi. Mỗi lần chúng ta thở sẽ kèm theo mùi khó chịu.

2/ Phương pháp lấy cao răng hiệu quả

Cao răng thực chất là quá trình vôi hóa của các mảng bám thức ăn lâu ngày được hình thành, Theo thời gian cao răng sẽ gây kích ứng, tích tụ vi khuẩn làm cho răng bị xỉn màu, vàng ố. Các vi khuẩn kết hợp với những axit trong miệng tạo ra phản ứng, gây ra mùi hôi khó chịu trong hơi thở của chúng ta và làm ảnh hưởng đến cả những người xung quanh. Vậy làm sao hết hôi miệng của hơi thở
tong-hop-cac-cach-lam-sao-het-hoi-mieng-tu-a-den-z 1

Cao răng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng

Lấy cao răng là một phương pháp để khử mùi hôi của hơi thở, hiện nay có phương pháp lấy cao răng siêu âm Dentsply M3 hiện đại. Chỉ trong vòng 20 phút hàm răng của bạn sẽ được làm sạch một cách nhanh chóng, như một quá trình tổng vệ sinh răng miệng, đồng thời đẩy lùi mùi hôi miệng hiệu quả.
Lấy cao răng là một việc làm cần thiết nếu muốn có hàm răng khỏe mạnh và có thể tránh xa mùi hôi miệng gây khó chịu.

3/ Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

Đây cũng là một phương pháp hữu hiệu dành cho tất cả những người muốn có hơi thở thơm hơn mà không dùng đến hóa chất.
tong-hop-cac-cach-lam-sao-het-hoi-mieng-tu-a-den-z 1
Làm sao hết hôi miệng

Súc miệng bằng nước muối: Sau mỗi lần đánh răng nên súc miệng lại bằng nước muối pha loãng để tiêu diệt vi khuẩn một cách tối đa nhất. Vì đánh răng không thể làm sạch hoàn toàn được vi khuẩn ẩn trong các kẽ răng.
Ngậm nước trà xanh:  Trà xanh lành tính, có tính kháng khuẩn cao, dễ thực hiện. Chỉ cần hãm trà xanh trong nước sôi là có thể sử dụng nước trà để khử mùi hôi trong miệng.
Làm sao hết hôi miệng với gừng tươi: Chuẩn bị vài lát gừng, cho vào cốc nước sôi khoảng 50ml , thêm vài hạt muối tinh. Dùng dung dịch để súc miệng ngày 2 lần bạn sẽ cảm nhận công dụng trị hôi miệng từ củ gừng

Chỉ cần thực hiện đều đặn, bạn sẽ có một hơi thở thơm mát và sạch sẽ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét